18/09/2014 12:00 GMT+7

​Bệnh huyết trắng để càng lâu càng nguy hiểm

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Huyết trắng là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ. Nhưng khi huyết trắng ra nhiều, có mùi, màu khác lạ thì chị em cần khám và khắc phục ngay, bởi huyết trắng (khí hư) bệnh lý nếu để lâu có thể gây biến chứng nguy hiểm.

Huyết trắng sinh lý và bệnh lý

Huyết trắng sinh lý là dịch tiết từ vùng “tam giác mật” có màu trắng trong, hơi giống lòng trắng trứng. Huyết trắng có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường âm đạo, hạn chế sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây bệnh.

06tLpRvd.jpg

Huyết trắng (khí hư) bệnh lý là lượng huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi, có bọt, màu trắng đục, xanh hoặc vàng, … kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, đau rát khi quan hệ. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố, nhiễm nấm Candida, vi khuẩn, trùng roi…

Bệnh huyết trắng – dễ bị bỏ lơ

Nhiều phụ nữ không nhận thấy những dấu hiệu bất thường của huyết trắng, một số chị em khác lại bỏ lơ vì một số yếu tố sau:

Tâm lý chủ quan: Một số phụ nữ khác lại cho rằng huyết trắng không gây nguy hiểm đến tính mạng và chỉ cần vệ sinh sạch sẽ thì bệnh tự khỏi.

Tâm lý ngại chia sẻ: Do ảnh hưởng tâm lý chung của  phụ nữ Á Đông là ngại chia sẻ những chuyện liên quan đến sinh dục, tình dục. Vì thế, khi “cô bé” có vấn đề, rất nhiều phụ nữ chỉ âm thầm chịu đựng hoặc tự ý chữa theo cách của mình.

Chưa có thói quen khám phụ khoa định kỳ: Hơn 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa và cũng tương đương ngần ấy phụ nữ Việt Nam không có thói quen khám phụ khoa định kỳ. Thực tế, chỉ khi bệnh nặng, có nhiều biểu hiện bất thường, chị em phụ nữ mới tìm đến phòng khám phụ khoa.

Những nguy hiểm rình rập

Bệnh huyết trắng – thủ phạm gây mùi khó chịu, khiến phụ nữ mất tự tin trong giao tiếp hằng ngày, nhất là khi gần gũi với bạn đời. Mùi khó chịu sẽ phá hỏng “cuộc yêu”.

Huyết trắng bệnh lý để càng lâu mức độ viêm nhiễm càng nặng, tăng nguy cơ lây lan, tái phát nhiều lần dẫn đến nguy cơ viêm, tắc  ống dẫn trứng, viêm dây chằng… Thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

Đối với phụ nữ đang mang thai khi bị bệnh huyết trắng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Ngoài ra, còn có nhiều bệnh chứng nghiêm trọng khác “thừa nước đục thả câu” , “ăn theo” bệnh huyết trắng như viêm bàng quang, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung…

Giải pháp khắc phục bệnh huyết trắng hiệu quả

Để phòng tránh bệnh huyết trắng cũng như các bệnh viêm nhiễm khác, chị em cần:

- Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: việc rửa nhiều, rửa sâu bên trong với dung dịch phụ khoa sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ gây các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.

- Giữ quần lót luôn sạch bằng cách thay thường xuyên, giặt sạch và phơi nơi có nắng, tốt nhất là nên ủi trước khi mặc.

- Khám phụ khoa định kỳ (ít nhất là 6 tháng/ lần)

- Vệ sinh vùng kín đúng cách: rửa tay sạch trước khi vệ sinh vùng kín, rửa từ trước ra sau để tránh lây lan vi khuẩn, vi trùng từ hậu môn sang âm đạo.

Ngoài ra, nên hạn chế và hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng (khí hư) bằng thảo dược như Khiếm thực, Bạch truật, Kim anh… có tác dụng kháng khuẩn phổ rộng, diệt ký sinh trùng, kháng nấm. Các thảo dược này, ngày nay đã được Đông y bào chế thành công ở dạng viên nang, dễ uống, dễ bảo quản, lại an toàn và hiệu quả.

Thực phẩm chức năng Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ một số loại thảo dược thiên nhiên như: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh. Hoàng Tố Nữ có tác dụng hỗ trợ, làm giảm tình trạng khí hư (huyết trắng) bệnh lý ở phụ nữ.

Hoàng Tố Nữ thích hợp cho những phụ nữ bị khí hư do các nguyên nhân: nhiễm trùng, bị nấm, trùng roi, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ (ống dẫn trứng, dây chằng) hoặc do các nguyên nhân nội tiết (nhiều hoặc ít nội tiết tố Folliculin).

Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả khắc phục bệnh huyết trắng

Để được tư vấn chi tiết về bệnh phụ khoa, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website: www.hoathienphu.com.vn.

Số GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên