17/09/2014 00:01 GMT+7

Mực nước hồ Dầu Tiếng lên nhanh do mưa lớn đầu nguồn

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cần biết - Do có mưa lớn liên tục trên khu vực đầu nguồn, lượng nước đổ về nhiều, nên mực nước trong hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh) kể từ ngày 10/9 đến nay tăng lên bình quân 20 cm/ngày.

Mực nước hồ đo được sáng ngày 16/9 là 22,78m, trên mức báo động 1 là 0,78m. Để chủ động phòng chống lũ, bảo vệ an toàn hồ nước theo quy trình vận hành, trong điều kiện thời tiết đang tiếp tục có mưa lớn như hiện nay, kể từ 7 giờ sáng ngày 16/9, công ty quản lý hồ Dầu Tiếng đã quyết định mở nước xả tràn xuống lưu vực sông Sài Gòn với lưu lượng 100m3/s để hạ thấp mực nước trong hồ Dầu Tiếng về mức an toàn theo quy định; phân công cán bộ, công nhân viên phối hợp với lực lượng công an bảo vệ hồ nước trực 24/24 tại các vị trí trọng yếu như khu vực tràn xả lũ đập chính, đập phụ Suối Đá, Bàu Vuông để báo cáo kịp thời khi có sự cố xảy ra.

5kgnwWvz.jpg

Ban Quản lý hồ nước Dầu Tiếng yêu cầu ban chỉ huy phòng chống lụt bão các tỉnh có vùng bị ảnh hưởng là Tây Ninh, Bình Dương, Long An, TP.HCM chủ động ứng phó trong mọi tình huống, nhất là ngập úng sâu do hồ xả lũ với lưu lượng lớn xuống sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ Đông, nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên