16/09/2014 00:01 GMT+7

Xem miễn phí vở múa ngắn mang tên “Tạm biệt”

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam

Cần biết - Vở múa ngắn mang tên “Tạm biệt” của nữ biên đạo trẻ Yo Nakamura sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25-9-2014, đây là chương trình trong khuôn khổ liên hoan “Múa đương đại – châu Âu gặp châu Á” 2014.

“Tạm biệt” - vở múa được Yo Nakamura trình diễn tại Yokohama Dance Collection năm 2013, sử dụng text trong phim “Câu chuyện Tokyo”“Một buổi chiều mùa thu” của Yasujiro Ozu, Nakamura thể hiện sự khác nhau giữa cuộc trò chuyện và tâm trí của các nhân vật.

Vở múa “Tạm biệt” của Yo Nakamura, với thời lượng 20 phút, sẽ được giới thiệu vào ngày 24 và 25-9 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Vé mời sẽ được phát bắt đầu từ 12g ngày 17-9 ( cho đến khi hết vé) tại các trung tâm văn hóa tại Hà Nội: Japan Foundation (27 Quang Trung), Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học) và L’Espace (24 Tràng Tiền).

Yo Nakamura làm quen với thế giới múa đương đại lần đầu tiên qua câu lạc bộ múa hiện đại của Đại học Waseda. Nakamura đã biểu diễn tác phẩm “Toritsukare Otoko” của Onodera, múa đôi “A love vacation” của Kondo tại Dance Triennale Tokyo 2012, và các tác phẩm của Ko Murobushi.

qpIVcnzc.jpg

Từ năm 2010, Nakamura bắt đầu tự biên đạo các vở múa riêng của mình. Cô huy động tất cả các yếu tố của một chương trình biểu diễn, trong đó có âm nhạc, lời nói, câu chuyện, đạo cụ và các mối quan hệ, để sáng tác các tác phẩm vừa ấm áp vừa sắc nét.

Nakamura cũng phát triển một chương trình workshop với tên gọi “Pop Song Switches” (Nhạc pop chuyển mạch), trong đó người tham gia được hướng dẫn để múa vào vai nhân vật của những bài hát quen thuộc, và giới thiệu nó tại nhiều nơi của Nhật Bản. Ngoài ra, trong lĩnh vực múa đương đại, cô làm việc với vai trò chỉ đạo sân khấu và biên đạo cho Nhà hát Tân Quốc gia Tokyo.

Trong năm 2014, cô được mời biểu diễn tại Liên hoan sân khấu quốc tế ở Sibiu, Romania vào tháng 6, chương trình lưu trú “Wales Lab” của Nhà hát Quốc gia Wales vào tháng 8 và Liên hoan múa đôi ở Tokyo vào tháng 11 và 12.

Thông tin chi tiết, xem tại website: http://jpf.org.vn/2014/09/13/lien-hoan-mua-duong-dai-chau-au-gap-chau-a-2014/.

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên