16/09/2014 00:01 GMT+7

Quảng Ninh ngừng hoạt động đội tàu du lịch để tránh bão

Nguồn: UBND tỉnh Quảng Ninh
Nguồn: UBND tỉnh Quảng Ninh

Cần biết - Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, từ ngày 16/9 ngừng hoạt động của các tàu du lịch, kể cả tàu du lịch ra các tuyến đảo.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 15/9, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh đã có công điện gửi ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, các sở ngành liên quan về phòng, chống bão số 3.

Cùng với đó, bằng mọi biện pháp chủ động liên lạc với các tàu đánh bắt xa bờ biết thông tin về diễn biến của bão số 3. Yêu cầu các tàu đang hoạt động ngoài khơi khẩn trương trở về bờ hoặc vào những nơi trú tránh an toàn gần nhất, neo đậu chắc chắn tránh va đập gây chìm tàu khi bão đổ bộ.

Từ sáng ngày 16/9, nghiêm cấm các tàu đánh bắt gần bờ ra khơi, chủ động về các nơi trú tránh đã được thông báo, neo đậu chắc chắn tránh va đập gây chìm tàu.

Từ chiều ngày 16/9, ngừng hoạt động của các tàu du lịch, kể cả tàu du lịch ra các tuyến đảo, yêu cầu các tàu về nơi trú tránh an toàn.

T5Bt1MSE.jpg

Các huyện ven biển kiểm tra ngay số hộ dân nuôi lồng bè, nhà bè kinh doanh, tổ chức sơ tán dân lên đất liền hoặc những hang động an toàn trên biển, công việc sơ tán dân yêu cầu hoàn thành trước 19g ngày 16/9.

Các địa phương kiểm tra hệ thống đê điều, hồ đập, chủ động tiêu thoát nước đệm khi có mưa lớn để đảm bảo an toàn cho hồ chứa và đề phòng ngập úng. Chỉ đạo các đơn vị, tổ chức và nhân dân chằng chống công sở, trường học, kho tàng, nhà cửa; rà soát phương án di dân ở những vùng trũng thấp, sẵn sàng triển khai khi có tình huống xấu xảy ra.

Các địa phương miền núi, các khu mỏ, khu đô thị rà soát kiểm tra các phương án phòng tránh lũ quét, sạt lở đất đá, ngập lụt khu dân cư; chủ động sơ tán dân ở những khu vực có nguy cơ cao để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; nghiêm cấm việc đi qua ngầm tràn, ra sông suối vớt củi khi đang có lũ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu. Đồng thời, tổ chức trực ban 24/24 giờ, báo cáo kết quả triển khai về Văn phòng Thường trực chống lụt bão tỉnh.

Nguồn: UBND tỉnh Quảng Ninh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên