01/09/2014 01:00 GMT+7

U xơ tuyến vú: Nỗi trăn trở của phái đẹp

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Bên cạnh chức năng làm đẹp và giúp một nửa thế giới trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn, vòng một còn là khởi nguồn của không ít chứng bệnh gây phiền lòng cho chị em phụ nữ, trong đó có u xơ tuyến vú.

U phổ biến của tuyến vú Là u lành tính phổ biến của tuyến vú, u xơ tuyến vú thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc ở thời kỳ tiền mãn kinh. Nguyên nhân phổ biến của bệnh là do hoóc môn sinh dục tiết ra nhiều, xuất phát từ tình trạng mất cân bằng nội tiết trong chu kỳ hàng tháng của người phụ nữ.

U xơ vú gây bất tiện cho chị em trong sinh hoạt thường ngày
U xơ vú gây bất tiện cho chị em trong sinh hoạt thường ngày

U xơ tuyến vú có hình tròn, nhẵn, giống như hòn bi trong vú. U di động được và có thể ở bất cứ nơi nào trong vú, vị trí hay gặp là gần núm vú. Kích thước của khối u giao động từ 5mm - 5cm, tùy thuộc vào thời gian phát triển. Khi có cảm giác nóng, bỏng rát trong bầu ngực, vú sưng hoặc có cảm giác bất thường về hình dáng kèm theo những nốt sần ở ngực khi có kinh nguyệt, chị em nên đi thăm khám ngay vì đó là những dấu hiệu cho thấy chị em bị u xơ tuyến vú “ghé thăm”. Các triệu chứng trên có thể hết khi kỳ kinh qua đi.

Dễ chữa, dễ phòng U xơ tuyến vú có thể không cần loại bỏ khi không gây cảm giác khó chịu hoặc có kích thước lớn. Trong nhiều trường hợp, những khối u này có thể tự biến mất, bệnh hiếm khi phát triển thành ung thư. Việc điều trị u xơ tuyến vú còn tùy thuộc vào tính chất, mức độ, vị trí, số lượng của khối u. Tùy vào tình hình bệnh ở thời điểm hiện tại, sẽ có những phác đồ điều trị riêng.

Các biện pháp thường được sử dụng trong điều trị u xơ tuyến vú là phẫu thuật cắt bỏ u xơ hoặc nội khoa (dùng thuốc điều chỉnh nội tiết hay các sản phẩm Đông y như An Nữ Đan) giúp điều hòa kinh nguyệt, điều hòa lượng hoóc môn trong cơ thể, cân bằng nội tiết, ngăn ngừa quá trình hình thành u trong vú, loại trừ khả năng ung thư vú.

Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm u xơ tuyến vú
Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm u xơ tuyến vú

Ngoài ra, để ngăn chặn khả năng hình thành u vú từ sớm, chị em nên có chế độ ăn uống sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học; tích cực luyện tập thể dục, thể thao; thường xuyên mát xa vú; có đời sống tình dục lành mạnh; ngủ đủ giấc và không nên thức quá khuya. Sử dụng các sản phẩm bổ trợ có nguồn gốc thiên nhiên cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị và xua tan nỗi lo u xơ tuyến vú cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, chị em cần thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ (3-6 tháng/lần), siêu âm hoặc chụp hình vú để phát hiện bệnh kịp thời. Mỗi chị em phụ nữ nên chủ động tìm hiểu u xơ vú nhằm trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để phòng tránh các bệnh của vú.

Kế thừa kinh nghiệm dân gian, đồng thời vận dụng những thành tựu của nghiên cứu hiện đại TPCN An Nữ Đan với thành phần chính là cây xạ đen và cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với một số vị dược liệu khác như: linh chi, tam thất, bột nghệ… An Nữ Đan giúp khắc phục và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính, rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới và phì đại lành tính tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) ở nam giới.

An Nữ Đan – bình an cho phụ nữ việt

Điện thoại tư vấn: 1900 6033 Thông tin sản phẩm tham khảo tại website: www.hoathienphu.com.vn Số GPQC: 187/2013/TNQC – ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên