01/09/2014 01:00 GMT+7

Điểm danh những lý do gây bệnh huyết trắng

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Hiện nay, phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh phụ khoa chiếm tỉ lệ khá cao, trong đó phổ biến là bệnh huyết trắng (khí hư). Điều đáng lo ngại là số phụ nữ mắc bệnh này không ngừng tăng lên, hãy cùng “điểm mặt” những nguyên nhân gây bệnh để tìm cách khắc phục.

Rối loạn nội tiết tố Estrogen và progesteron là 2 hormone sinh dục chính của nữ, tiết ra từ hai buồng trứng. Mức độ tiết dịch của hormone có liên quan chặt chẽ với sức khỏe của chị em phụ nữ. Sự mất cân bằng hormon là căn nguyên của nhiều bệnh lý sức khỏe sinh sản, trong đó, thường gặp nhất là bệnh huyết trắng (khí hư) gây nhiều phiền toái cho phụ nữ trong cả sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục.

Rối loạn nội tiết tố xảy ra do nhiều nguyên nhân: Mất cân bằng hormone estrogen do bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, quá trình lão hóa tự nhiên, độc tố từ môi trường…

Căng thẳng, lo âu Stress được coi là yếu tố đe dọa đến sức khỏe cơ thể, không ngừng tác hại đến chức năng của các cơ quan. Bị stress liên tục, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng các kích thích tố của stress, kích thích tố stress này sẽ làm rối loạn đáng kể vô số những chức năng sinh lý kể cả chức năng tình dục và gây ra nhiều bệnh lý do rối loạn nội tiết, suy giảm hệ miễn dịch. “Tam giác mật” là môi trường mở dễ bị vi khuẩn, vi nấm tấn công nhất, vì vậy dễ dàng gây bệnh huyết trắng.

Vệ sinh không đúng cách Nhiều phụ nữ muốn “tam giác mật” có mùi dễ chịu nên rất thích dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng thơm để vệ sinh nhiều lần trong ngày và thụt rửa “vùng kín”. Thói quen này khiến độ PH thay đổi, mất cân bằng, diệt lợi khuẩn, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có hại tấn công làm bệnh huyết trắng thêm trầm trọng.

Bên cạnh đó, thói quen dùng giấy vệ sinh lau theo hướng từ sau về trước cũng tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập và tấn công “tam giác mật” gây ra bệnh huyết trắng.

Những thói quen xấu Không ít chị em đã tự gây bệnh cho mình bằng những thói quen xấu như mặc đồ lót quá chật và bó sát, dùng băng vệ sinh hằng ngày, nhịn tiểu… khiến vi khuẩn tích tụ, ẩm ướt và dễ dàng gây bệnh. Ngoài ra, bệnh huyết trắng rất có thể sẽ viếng thăm chị em từ những thói quen ăn uống không điều độ, mất cân bằng dinh dưỡng, thức khuya, ít vận động và sinh hoạt tình dục không lành mạnh.

Tâm lý chủ quan Với nhiều người, khi thấy huyết trắng ra quá nhiều, thậm chí là chuyển sang màu vàng, có mùi hôi, ngứa ngáy thì dùng băng vệ sinh và dung dịch vệ sinh phụ nữ chứ không áp dụng biện pháp khắc phục triệt để. Đây là tiền đề có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Cách khắc phục bệnh huyết trắng Bệnh huyết trắng tuy “cứng đầu” nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện bằng cách thay đổi thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày, vệ sinh “vùng kín” đúng cách, sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn; tập thể dục hàng ngày, ngủ đủ 7 - 8h/ngày và cần biết sắp xếp công việc khoa học, tránh mệt mỏi.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp bạn điều chỉnh và duy trì sự cân bằng hormone estrogen. Ngoài ra, bạn nên thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện bệnh sớm và có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Thông tin cho bạn:

Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ một số loại thảo dược thiên nhiên như: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh. Hoàng Tố Nữ có tác dụng hỗ trợ, làm giảm tình trạng khí hư (huyết trắng) bệnh lý ở phụ nữ.

Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng

Hoàng Tố Nữ thích hợp cho những phụ nữ bị khí hư do các nguyên nhân: nhiễm trùng, bị nấm, trùng roi, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ (ống dẫn trứng, dây chằng) hoặc do các nguyên nhân nội tiết (nhiều hoặc ít nội tiết tố Folliculin).

Để được tư vấn chi tiết về bệnh phụ khoa, vui lòng liên hệ: 1900 6033. Website: http://hoathienphu.com.vn/. Số GPQC: 658/2010/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên