28/08/2014 12:00 GMT+7

U xơ tử cung và những biến chứng đáng lo ngại

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Phần lớn phụ nữ đều có nguy cơ bị u xơ tử cung và cũng phần lớn phụ nữ cho rằng u xơ tử cung là u lành nên chẳng đáng lo ngại. Thực tế có đơn giản như vậy?

Những biến chứng nguy hiểmU xơ tử cung phần lớn là u lành tính. Chưa nói đến một số trường hợp là u ác tính thì u xơ tử cung lành tính sau một thời gian tiến triển và tăng kích thước thì nó cũng gây nên những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

4LkqaPDf.jpg

Đối với những người bình thường (không mang thai), nếu bị u xơ tử cung kéo dài có thể gây những biến chứng sau:- Băng kinh (chảy máu): khi bị chảy máu nhiều sẽ dẫn đến thiếu máu, nếu không xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.- Chèn ép: + Khi u xơ lớn dần, chèn ép đường tiết niệu, gây bí tiểu, tiểu rắt… + Chèn ép vào trực tràng gây táo bón- Ung thư hóa: dù rất hiếm nhưng không phải là không có trường hợp từ u lành mà biến chứng thành ung thư.

• Đối với những người đang mang thai: - U xơ tử cung có thể khiến cho bà bầu dễ bị sẩy thai, đẻ non, đẻ khó. - Thời kỳ hậu sản: u xơ có thể gây bế sản dịch, nhiễm khuẩn hậu sản gây những cơn đau bụng, sốt, bạch cầu tăng, toàn thân suy sụp, u xơ dưới thanh mạc có cuống có thể bị xoắn…

Ngoài những biến chứng nguy hiểm trên thì u xơ tử cung cũng gây nên nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ như: chậm có thai (khó đậu thai), thậm chí có thể gây vô sinh hoặc ảnh hưởng đến dạ con và sự phát triển của thai nhi…

Cân nhắc khi lựa chọn phương pháp khắc phụcChính vì những ảnh hưởng cũng như những biến chứng do u xơ tử cung gây ra là rất đáng lo ngại, nên khi phát hiện có dấu hiệu, chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa để phát hiện bệnh và tìm cách khắc phục kịp thời, tránh để lại những hậu quả nghiêm trọng. Có một số biện pháp có thể cân nhắc để chọn lựa cho phù hợp với tình trạng của mỗi người để đạt hiệu quả tốt như:- Sử dụng thuốc: có thể giúp giảm đau, giảm áp lực vùng chậu và giảm thời gian kéo dài chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại một số thuốc có thể có tác dụng phụ- Phẫu thuật cắt bỏ u xơ: Đối với dạng u xơ tử cung gây chảy máu và đau nghiêm trọng thì phẫu thuật là một chọn lựa hợp lý. Trong trường hợp bệnh nhân uống thuốc không khỏi thì cũng cần phải sử dụng đến phương pháp chữa trị này. Thủ thuật này sẽ giúp bạn loại bỏ u xơ tử cung nhưng vẫn đảm bảo bạn sẽ có thai được bình thường. - Phẫu thuật cắt bỏ tử cung: Trong trường hợp không muốn có con nữa, người bệnh cũng có thể sử dụng phương pháp cắt bỏ luôn tử cung. Tuy nhiên, phương pháp này cũng như phương pháp phẫu thuật cắt bỏ u xơ nhiều chị em không ưu tiên vì rất sợ phải nằm trên giường phẫu thuật…

Bên cạnh đó, ngày nay một phương pháp nữa đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn đó là sử dụng thực phẩm chức năng – loại sản phẩm được làm từ các loại thảo dược thiên nhiên để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung vì đây là phương pháp an toàn và cũng rất hiệu quả.

Kế thừa kinh nghiệm dân gian, đồng thời vận dụng những thành tựu của nghiên cứu hiện đại, công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen đã sản xuất thành công TPCN An Nữ Đan với thành phần chính là Cao Xạ đen, Trinh nữ hoàng cung và nhiều loại thảo dược khác như: Linh chi, Tam thất, Bột nghệ… An Nữ Đan có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính, rối loạn kinh nguyệt.

jLvTVLAU.jpgAn Nữ Đan – Bình an cho phụ nữ Việt

Điện thoại tư vấn: 1900 6033.Website: www.hoathienphu.com.vn.Số GPQC: 187/2013/TNQC- ATTP.Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên