28/08/2014 00:01 GMT+7

Lâm Đồng gắn nhãn "Hoa Đà Lạt" cho các loại hoa

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Đã có 11 loại hoa được gắn nhãn “Hoa Đà Lạt”, gồm: địa lan, hồng, cúc, cẩm chướng, cát tường, layơn, salem, ngàn sao, hồng môn, đồng tiền và ly ly.

Nhằm xây dựng thương hiệu cho hoa Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đã tổ chức gắn nhãn hiệu chính thức “Hoa Đà Lạt” cho các loại hoa thương phẩm của địa phương. Với nhãn hiệu chứng nhận “Hoa Đà Lạt” được đăng ký độc quyền trong nước và quốc tế, việc gắn nhãn hiệu được xem là một trong những giải pháp để nâng giá trị của hoa Đà Lạt trong môi trường cạnh tranh và hội nhập kinh tế hiện nay. Đồng thời thúc đẩy ngành hoa giàu tiềm năng của Đà Lạt - Lâm Đồng phát triển hơn nữa, nhất là việc mở rộng thị trường tiêu thụ, gia tăng xuất khẩu.

Để được gắn nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”, các loại hoa được chứng nhận phải đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng hoa, từ hình dáng, chiều cao cành hoa, kích cỡ, đường kính và kết cấu phân bố bông hoa, đến màu sắc và hương thơm đặc trưng của từng giống hoa, chủng loại hoa. Đồng thời sản phẩm còn phải tuân thủ nghiêm ngặt, đầy đủ các thông tin về đơn vị và địa điểm sản xuất, giống hoa, nguồn gốc giống hoa, thời gian thu hoạch.

N348AWzu.jpg

Kể từ khi địa lan là sản phẩm đầu tiên của ngành hoa Đà Lạt - Lâm Đồng được chứng nhận nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt”, đến tháng 8/2014 đã có 11 loại hoa được gắn nhãn hiệu này, gồm: địa lan, hồng, cúc, cẩm chướng, cát tường, layơn, salem, ngàn sao, hồng môn, đồng tiền và ly ly.

Đây đều là những “đặc sản” hoa của Đà Lạt được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, với chất lượng, kiểu dáng và màu sắc được đánh giá vượt trội, phong phú hơn so với cùng loại được trồng ở những vùng khác. Hiện Lâm Đồng có trên 7.000ha trồng hoa, là vùng sản xuất hoa lớn nhất của cả nước. Trong đó Đà Lạt là chủ lực chiếm tới gần 4.440ha, còn lại ở các huyện giáp ranh như Đức Trọng với 1.010ha, Đơn Dương là 860ha, Lạc Dương gần 570ha.

Năm 2013, lượng hoa Đà Lạt xuất khẩu khoảng 190 triệu cành, chủ yếu sang các thị trường Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Campuchia, một số nước EU. Trong 7 tháng qua, ước tính lượng hoa tươi đã xuất khẩu trên 100 triệu cành, với tổng trị giá trên 16 triệu USD, chiếm khoảng 5,9% kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên