25/08/2014 00:01 GMT+7

Đà Nẵng muốn hút khách du lịch bằng phố chuyên doanh

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Với việc xây dựng khu phố chuyên doanh trên tuyến đường Lê Duẩn, thành phố Đà Nẵng hy vọng đây sẽ trở thành điểm đến trong các tour, tuyến du lịch của thành phố.

Khoảng 1,2km trên tuyến đường Lê Duẩn - con đường sầm uất bậc nhất nhì của TP.Đà Nẵng, sẽ được UBND thành phố xây dựng thành khu phố chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, vải, mỹ phẩm... Các hạng mục công trình của tuyến phố sẽ được cải tạo lại đồng bộ như hạ chiều cao vỉa hè; ngầm hóa hệ thống cấp điện, nước, viễn thông; đồng bộ hóa cây xanh; xây dựng biển chỉ dẫn, ghế nghỉ chân,…

Zeg11Ot7.jpg

Đối với các đơn vị kinh doanh sẽ được đồng bộ hóa mặt tiền bằng bảng hiệu alumium, mái che, đèn trang trí. Các hộ không kinh doanh trên tuyến này không được sử dụng vỉa hè để kinh doanh buôn bán. Để thuận tiện cho người dân và du khách tham quan, mua sắm trên tuyến phố chuyên doanh, bãi đỗ xe được thiết kế tại góc đường Chi Lăng và Nguyễn Thị Minh Khai giáp với đường Lê Duẩn. Đây sẽ là tuyến đường chuyên doanh thí điểm đầu tiên tại TP.Đà Nẵng. Khi đưa vào hoạt động thành công, TP.Đà Nẵng sẽ nhân rộng mô hình cho các khu phố chuyên doanh khác.

Cụ thể, đến năm 2020, TP.Đà Nẵng sẽ có gần 20 khu phố chuyên doanh các mặt hàng như: phố chuyên doanh thiết bị điện tử và kỹ thuật số (đường Hoàng Diệu); phố mỹ nghệ (đường Trường Sa, Huyền Trân Công Chúa); phố ẩm thực hải sản (đường Võ Nguyên Giáp).

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên