29/03/2014 00:01 GMT+7

TP.HCM khuyến khích sinh viên tái sử dụng, tái chế chất thải

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết “Ngày hội tái chế chất thải lần 7 năm 2014” sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 20-4.

Với chủ đề ''SV 3T'', các hoạt động của ngày hội hướng đến đối tượng là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố nhằm khuyến khích thực hành tiết giảm, tái sử dụng và tái chế chất thải (3T). Ngày hội tái chế chất thải năm 2014 sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như chương trình phối hợp với đoàn thanh niên các cấp thu gom chất thải nguy hại gia đình gồm pin, bóng đèn cũ, ắc quy, bình đựng hóa chất… với số điểm thu gom dự kiến là 100 điểm.

Trước ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như cuộc thi chế tạo vật dụng, mô hình ''Sức sống mới'' từ phế thải dành cho học sinh các cấp; các hoạt động tuyên truyền đến cộng đồng dân cư về các hoạt động phân loại chất thải rắn tại nguồn và 3T. Đặc biệt là cuộc thi ''SV 3T”, thiết kế thời trang ''Nét đẹp 3T'' dành cho sinh viên cao đẳng, đại học.

uJhyNYhF.jpg

Các hoạt động chính của ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 20-4 tại Cung văn hóa Lao động thành phố gồm: tổ chức các gian hàng ''Sức sống mới'' từ phế thải, triển lãm các sản phẩm đoạt giải của học sinh trong cuộc thi hưởng ứng ngày hội; triển lãm, hướng dẫn cách thức phân loại chất thải rắn, cung cấp các quy trình tái chế các loại chất thải thông thường; chiếu phim về các vấn đề liên quan đến chất thải rắn, tái chế chất thải trên thế giới và tại Việt Nam...

Ban tổ chức bố trí khu vực thu gom chất thải nguy hại gia đình gồm các loại pin, bình đựng hóa chất, bóng đèn đã qua sử dụng, vỏ chai PET, bao bì nhựa, vỏ chai, đồ dùng học tập, giấy phế liệu, vỏ hộp sữa… để đổi lấy quà tặng.

Nguồn: UBND TP.HCM

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên