28/03/2014 00:01 GMT+7

Quảng Ngãi, Quảng Nam thả cá, tôm giống tái tạo

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Nhân ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (01/4), các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã tiến hành thả cá, tôm giống tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2014.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Giống thủy sản tỉnh vừa phối hợp với huyện Ba Tơ tổ chức thả 50.000 con cá chép giống tại sông Liên và hồ chứa nước Suối Loa (xã Ba Động). Hiện trung tâm cũng đang triển khai chuẩn bị thả tiếp 60.000 con cá chép giống trên các đoạn sông và hồ chứa nước tại huyện miền núi Tây Trà.

Nguồn cá giống được lấy từ trại Thực nghiệm sản xuất giống thủy sản nước ngọt Đức Phổ, Quảng Ngãi. Đây là những giống cá có giá trị kinh tế, thích nghi với điều kiện tự nhiên của địa phương, sinh sản và phát triển nhanh trong môi trường tự nhiên.

acWT7uD6.jpg

Tại tỉnh Quảng Nam, trong ngày 26-3, trung tâm giống thủy sản tỉnh đã thả 50kg tôm càng xanh mẹ đang mang trứng (100 con/kg) và 20kg tôm bố (100 con/kg) xuống sông Tam Kỳ để tái tạo nguồn lợi thủy sản quý giá này. Đây là lượng tôm càng xanh được trung tâm tự sản xuất. Việc sản xuất thành công giống tôm càng xanh mở ra cơ hội lớn cho nghề nuôi trồng thủy sản của Quảng Nam, bởi đây là loài thủy sản có giá trị kinh tế rất cao.

Ngoài việc thả tôm, cá nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản, tạo cân bằng sinh thái, các địa phương còn tích cực vận động tuyên truyền nhân dân tham gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, khuyến khích người dân không sử dụng các loại ngư cụ đánh bắt thủy sản mang tính hủy diệt như xung điện, chất nổ, mắc lưới không đảm bảo theo quy định.

Nguồn: Tổng cục Thủy sản

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên