17/10/2013 00:01 GMT+7

Đi xe máy, chọn áo mưa loại nào cho an toàn?

Nguồn: Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia
Nguồn: Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia

Tin dịch vụ - Trời mưa, chọn bộ áo mưa phù hợp khi đi xe máy tưởng chừng là chuyện nhỏ nhưng lại rất quan trọng. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn chọn được chiếc áo mưa phù hợp.

Với chiếc áo mưa mặc một lần thường mỏng và dễ rách. Bên cạnh đó, thiết kế áo mưa liền mảnh, dáng thẳng và không thể che kín chân cho người ngồi trên xe. Ngoài ra, nó còn tạo ra sức cản gió rất lớn cho người lái xe. Trường hợp trời mưa nhỏ thì không sao, nhưng trong điều kiện trời mưa to gió lớn, nó sẽ gây ra không ít khó khăn cho người lái xe. Có thể nói, loại áo mưa này chỉ phù hợp khi trời mưa không quá to và không có nhiều gió.

um4jLlsY.jpg

Với chiếc áo mưa cánh dơi, đây là loại áo mưa có chất lượng tốt hơn với nilon dai và chắc chắn. Kiểu dáng 2 mảnh giúp người lái xe có thể phủ qua tay lái để che sao cho không bị ướt chân. Thế nhưng, từ đó cũng có thể gây nhiều khó khăn cho người lái xe như áo mưa làm vướng tay lái, che đi gương chiếu hậu khiến không thể quan sát phía sau, che đèn xe làm giảm tầm nhìn trong mưa, vướng víu, áo bị cuốn vào bánh xe… Để việc mặc áo mưa được an toàn hơn, người lái xe nên chọn mua loại áo mưa cánh dơi có khoảng nilon trong suốt ở mặt trước để không cản tầm chiếu sáng của đèn. Còn nếu không, người lái xe chỉ nên phủ áo mưa qua đùi để che phần chân và ngồi đè lên vạt sau của áo mưa để vạt áo sau không bị bay, không bị cuốn vào bánh xe trong lúc di chuyển.

Với áo mưa nguyên bộ, theo ý kiến của nhiều người, loại áo mưa được cho là an toàn nhất là loại áo mưa nguyên bộ bao gồm cả quần và áo đi mưa. Với thiết kế giống như một bộ quần áo bình thường, loại quần áo mưa này sẽ ôm sát vào người lái xe và không tạo ra nhiều sự vướng víu hay cản gió khi xe di chuyển.

Nguồn: Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên