13/08/2013 01:00 GMT+7

Chương trình đào tạo MBA chất lượng cao tại Việt Nam

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Ngày nay, cánh cửa bước ra thế giới bằng con đường học thuật rất rộng mở nên mong muốn được du học, lấy bằng cấp quốc tế là nhu cầu chính đáng của nhiều người. Nhưng thực tế thì không phải ai cũng có đủ điều kiện để thực hiện.

Nắm bắt được nhu cầu ấy, những năm gần đây, các trường đại học trong nước đầu tư khá nhiều về mọi mặt nhằm đạt chuẩn quốc tế để thực hiện liên kết với các trường đại học nước ngoài trong việc đào tạo nhiều chương trình liên kết, cả bậc đại học và sau đại học. Đây là một xu hướng đang phát triển, thu hút nhiều người, vì vừa tiết kiệm thời gian và chi phí cho người học, vừa có được bằng cấp quốc tế - một trong những cánh cửa để có thể làm việc trong môi trường quốc tế. Ở Việt Nam, được sự cho phép của Bộ Tài Chính và Bộ Giáo dục - Đào tạo, đầu năm 2013, Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) đã triển khai chương trình liên kết với Trường Đại học Bách khoa Tây Bắc Hoa Kỳ (Northwestern Polytechnic University - NPU) để đào tạo MBA chuyên ngành Quản trị tài chính Ngân hàng quốc tế.

H6ZQQPQh.jpg

Được thành lập năm 1984, NPU tọa lạc tại Trung tâm thung lũng Silicon, thành phố Fremont (bang California), trường tập hợp một đội ngũ giáo sư và giảng viên xuất sắc, trong đó có nhiều giáo sư hiện là các chuyên gia đầu ngành và cố vấn cấp cao trong doanh nghiệp, ngân hàng, viện nghiên cứu và Chính phủ Hoa Kỳ. NPU còn được biết đến như là nơi cung cấp nhân lực chính cho thung lũng Silicon. Các chương trình đào tạo của trường từ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ đều được Hội đồng kiểm định các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ (ACICS) và Bộ giáo dục Hoa Kỳ (U.S. Dept. of Education) kiểm duyệt. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, từ lâu NPU đã là đối tác với nhiều nước trong việc liên kết hợp tác đào tạo các chương trình MBA tại nhiều nước ở châu Á như Trung Quốc, Singapore…. TS. Phạm Hữu Hồng Thái - Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế của UFM cho biết: “Tại Việt Nam, UFM là đối tác đầu tiên của NPU. Điều kiện tuyển sinh của chương trình MBA chuyên ngành Quản trị tài chính ngân hàng quốc tế là học viên tốt nghiệp đại học và trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0.” Bà Bùi Đặng Tú Dung - giám đốc chương trình MBA cho biết: “Chương trình học quốc tế nhưng được thiết kế sát với thực tiễn ở Việt Nam, chia làm hai giai đoạn để thuận lợi cho học viên: giai đoạn một là học tăng cường tiếng Anh và bổ sung kiến thức trong 3 tháng; giai đoạn hai là học MBA chính thức với 12 môn học do các giáo sư Hoa Kỳ trực tiếp giảng dạy. Mỗi giáo sư dạy hai môn, mỗi môn học là 60 giờ (trong đó giáo sư Hoa Kỳ trực tiếp đứng lớp 20 giờ, 40 giờ học qua hệ thống cầu truyền hình trực tiếp). Kỹ năng viết luận văn tốt nghiệp cũng là một môn học chính thức có trong chương trình để học viên biết cách làm đầy và đẹp hơn trong việc thể hiện kiến thức chuyên môn của mình”.

Trao đổi với phóng viên, TS. Thái khẳng định: UFM có đội ngũ cố vấn là những người có kinh nghiệm, được đào tạo bài bản ở nước ngoài hỗ trợ cho học viên về tiếng Anh chuyên ngành và học thuật nhằm cung cấp và củng cố lại kiến thức để học viên thuận lợi hơn trong việc học sâu về chuyên ngành với các giáo sư Hoa Kỳ. Cụ thể, với môn Quản trị tài chính, chương trình sẽ cung cấp kiến thức hoạch định ngân sách vốn, cấu trúc vốn, quản trị vốn lưu động. Đây là những quyết định quan trọng mà một giám đốc tài chính cần nắm rõ để ra quyết định. Môn Quản trị rủi ro tài chính có quản trị rủi ro lãi suất bằng cách dùng các mô hình định giá tài sản lại, mô hình kỳ hạn, mô hình thời lượng; quản trị rủi ro tín dụng, quản trị rủi ro thanh khoản và đặc biệt là sử dụng các công cụ phái sinh tài chính để phòng ngừa rủi ro tỉ giá. Môn Đầu tư tài chính sử dụng những mô hình đoạt giải Nobel như mô hình định giá tài sản vốn, mô hình định giá kinh doanh chênh lệch… giúp cho học viên ứng dụng vào thị trường chứng khoán Việt Nam trong việc quản lý danh mục đầu tư tối ưu. Môn Quản trị chiến lược ngân hàng cung cấp kiến thức về những chiến lược sản phẩm, chiến lược thị trường, chiến lược về cơ cấu tổ chức, về cấu trúc thu nhập, quản trị tài sản nợ và tài sản có…

Nói về chương trình liên kết đào tạo này, PGS.TS Hoàng Trần Hậu, Hiệu trưởng UFM bày tỏ: “Nhiều năm qua Việt Nam luôn trong trình trạng khát nguồn nhân lực cấp cao. Tôi tin rằng đây sẽ là nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cao trong tương lai. Hoàn tất khóa học, học viên sẽ có khả năng và tự tin để làm việc trong các công ty đa quốc gia, ngân hàng nước ngoài…”

Liên hệ Trung tâm HTQTĐT: 0808. 4768 - website: cic.ufm.edu.vnHotline: 0988.510841 (giám đốc trung tâm để tư vấn trực tiếp) hoặc Ms. Hằng (0909. 734206)

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên