05/07/2013 00:01 GMT+7

Hành trình đỏ - Hành trình của yêu thương

Nguồn: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương
Nguồn: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương

Tin dịch vụ - Hành trình đỏ - hành trình vận động hiến máu trên toàn quốc sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7-7 đến 28-7-2013. Đây là một hành trình yêu thương, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, hành trình sẽ kéo dài trong 22 ngày, đi qua 35 tỉnh/thành phố, dừng chân, tuyên truyền, vận động và tổ chức các ngày hội hiến máu tại 15 tỉnh/thành phố trên cả nước. Hành trình lưu động được chia thành hai chặng: chặng thứ nhất xuất phát từ Cà Mau đến 11 tỉnh/thành phố (Cần Thơ, TP.HCM, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên- Huế, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa) ra Hà Nội; chặng thứ hai từ Điện Biên, Sơn La về Hà Nội.

Lễ xuất quân và khởi động hành trình sẽ được tổ chức tại Cà Mau với ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Mũi” vào ngày 7-7-2013; 100 tình nguyện viên của đoàn hành trình được tuyển chọn trên cả nước sẽ hội ngộ tại thủ đô Hà Nội trong ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” (ngày 27-7).

Trọng tâm của Hành trình đỏ là tuyên truyền, vận động đông đảo người dân tham gia hiến máu; khoảng 30 ngày hội hiến máu sẽ được tổ chức tại các tỉnh/thành phố trong hành trình, ước tính thu được 12.000 đơn vị máu. Bên cạnh đó, hành trình sẽ tập trung truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh thalassemia (tan máu bẩm sinh) - nhóm bệnh mà bệnh nhân luôn cần truyền máu để được điều trị.

Hành trình đỏ lần đầu tiên được tổ chức hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ý nghĩa trong việc đưa phong trào hiến máu lan tỏa khắp các vùng miền trong cả nước, đồng thời tiếp nhận được một lượng máu lớn phục vụ cho người bệnh trong hè năm 2013.

a5yJ2Gsx.jpg

Nguồn: Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên