16/10/2012 00:01 GMT+7

Bạn đọc gặp gỡ nhà văn Lê Minh Khuê

Nguồn: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội
Nguồn: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội

Tin dịch vụ - Nhân dịp ra mắt tập truyện ngắn Nhiệt đới gió mùa và những truyện khác của nhà văn Lê Minh Khuê, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ giữa nhà văn Lê Minh Khuê với bạn đọc vào lúc 18g ngày 19-12-2012, tại hội trường của trung tâm (24 Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình với sự tham gia của các nhà văn: Lê Minh Khuê, Nguyễn Thị Minh Thái, Tạ Duy Anh và Phạm Xuân Nguyên.

Các tập truyện đã xuất bản của nhà văn Lê Minh Khuê: Những ngôi sao xa xôi (1973), Cao điểm mùa hạ (1978), Một chiều xa thành phố (1986), Bi kịch nhỏ (1993), Lê Minh Khuê truyện ngắn (1995), Trong làn gió heo may (2000), Màu xanh man trá (2003), Những dòng sông, buổi chiều, cơn mưa (2003), Một mình qua đường (2006)… Một số tập truyện ngắn của tác giả đã được dịch và xuất bản sang tiếng Anh, Italia, Đức, Thụy Điển và Hàn Quốc.

Buổi nói chuyện sẽ xoay quanh nội dung tập truyện ngắn Nhiệt đới gió mùa và những truyện khác. Tác giả muốn người đọc tác phẩm của mình thấy trong cái hiện thực trần trụi vẫn có hơi hướng của lãng mạn, vẫn tồn tại những cái như lòng nhân tính nguyên thủy nhất để con người không bị đẩy hẳn về phía bóng tối. Đề tài chiến tranh ám ảnh nhưng không xuyên suốt khiến những câu chuyện luôn có màu sắc của sắt máu, luôn có sự náo nhiệt của một vùng đất không bao giờ yên ổn.

Vào cửa tự do.

tGwZ5rBc.jpgPhóng to
Nhà văn Lê Minh Khuê
Nguồn: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên