15/08/2011 05:34 GMT+7

Villa, Messi, Valdes tỏa sáng giúp Barca hòa

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng nay 15-8, ba cầu thủ David Villa, Lionel Messi và thủ môn Victor Valdes đã có những phút lóe sáng đem về trận hòa 2-2 cho Barca trước Real Madrid trong trận đấu mà đội chủ nhà hoàn toàn chiếm ưu thế.

Read this on Tuoitrenews.vnTin vào Real MadridBarca lo shopping và từ thiện hơn thi đấuMùa hè rực lửa của Real Madrid

Có thể nói đây là lần đầu tiên HLV Mourinho bày trận một cách sòng phẳng trước Barca mà không cần phải dùng đến các chiêu thức đặc biệt. Phong độ tốt trong giai đoạn giao hữu của Real Madrid đã được nối tiếp trong trận lượt đi Siêu cúp TBN khi họ hoàn toàn làm chủ thế trận trước một Barca chưa có phong độ tốt nhất.

Nếu như trong mùa bóng năm ngoái, Barca luôn là đội có các thông số về kiểm soát bóng, sút cầu môn, phạt góc.... tốt hơn thì hôm nay mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược. Các cầu thủ Real Madrid chiếm ưu thế toàn diện trong đó Benzema, Oezil di chuyển rộng ở hàng công để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương và tạo khoảng trống cho Ronaldo, Di Maria và cả Ramos, Khedira, Marcelo dâng lên hỗ trợ.

A1qS9BQ0.jpgPhóng to
Messi và Villa đã ghi hai bàn vào lưới Real Madrid - Ảnh: AP

Và ưu thế này của Real Madrid đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút thứ 13 khi Benzema có pha đảo người loại bỏ Abidal rồi chuyền vào giữa để Oezil dễ dàng thắng Valdes trong pha đối mặt.

Số lần được hưởng phạt góc áp đảo của Real Madrid cũng đã phát huy tác dụng với khi Alonso sút bóng ghi bàn từ cú phạt góc của Oezil vào đầu hiệp hai.

Hai bàn thắng ghi được trong trận không phản ánh hết tất cả số cơ hội mà Real Madrid đã tạo ra. Một trận hòa là đáng tiếc cho Real Madrid nhưng họ cũng phải cần xem lại mình khi một số cầu thủ trên hàng công mà đặc biệt là Benzema và Ronaldo, nếu chơi quá ích kỷ và cá nhân.

Ngược lại, trong suốt trận đấu Barca hầu như không còn là chính họ bởi vì không thể "bói" ra được các pha bật tường tiki-taka. Các cầu thủ Barca vẫn còn đó kỹ thuật cá nhân, vẫn giữ bóng tốt nhưng họ hoàn toàn bị chia cắt với nhau.

wUcbL1RD.jpgPhóng to
Oezil trong pha tranh bóng với Mascherano - Ảnh: Getty Images

Phải mãi đến phút thứ 30 mới thấy Messi chạm bóng lần đầu tiên trong tình huống anh phải lùi sâu để kiếm bóng. Iniesta như một cánh én đơn độc ỡ giữa sân. Thiago Alcantara chưa khoác vừa chiếc áo Xavi để lại và khi anh vừa bắt nhịp trận đấu thì HLV Guardiola lại thay ra để đưa vào một Xavi chưa có phong độ tốt nhất. Alexis Sanchez thể hiện kỹ thuật rất tốt bên cánh phải nhưng anh chỉ là một "cá thể độc lập" tồn tại bên ngoài "cộng đồng Barca".

Trong khi đó hàng phòng ngự của Barca đã ít nhất năm lần phá bóng hụt, hai của Abidal, hai của Maschera và một của Alves. Điều này cho thấy các cầu thủ Barca chưa có được phong độ cao nhất.

Cũng may cho Barca khi họ có những pha lóe sáng quá xuất thần của các cá nhân Villa, Messi, Valdes để đem về kết quả thuận lợi.

PeqRp48f.jpgPhóng to
Coentrao tranh bóng với Iniesta - Ảnh: Getty Images

Đầu tiên là pha gỡ hòa của David Villa ở phút 36. Trong tình huống bị Sergio Ramos theo kèm rất sát nhưng Villa vẫn kịp tung ra cú sút kỹ thuật vào góc xa khung thành, vượt qua tầm với của thủ môn Casillas đi vào lưới. Bàn thắng làm ngỡ ngàng toàn sân Bernabeu.

Rồi đến phút 45+1, Messi đã nhanh như cắt tận dụng tốt pha bóng mà 3 cầu thủ Carvalho, Khedira và Pepe phối hợp không tốt đã đoạt bóng rồi dễ dàng hạ Casillas để nâng tỷ số lên 2-1.

Với Valdes anh đã có một pha tỏa sáng và một pha tiểu xảo để bảo toàn mành lưới của đội nhà. Phút thứ 10, thủ môn này đã có pha bay người đẩy được cú đánh đầu chéo góc của Benzema. Phút 80, thủ môn này đã có pha đưa tay không thể khéo hơn để cản đường chạy của Ronaldo trong vòng cấm địa khiến tiền đạo Bồ Đào Nhà bị ngã và không thể sút bồi.

VQnHeJUp.jpgPhóng to
Thủ môn Valdes đã giúp Barca có trận hòa 2-2 - Ảnh: AP

Nếu trọng tài chuẩn xác hơn thì hẳn đây phải là một quả phạt đền cho Real Madrid. Và đây cũng không phải là lỗi duy nhất của trọng tài. Trước đó Marcelo và Pepe đã có hai pha phạm lỗi theo kiểu "dằn mặt" Messi và Alves nhưng họ không bị nhận thẻ vàng.

Trận hòa này đánh dấu một cột mốc trong quá trình chinh phục Barcelona của Real Madrid. Họ đã chơi lấn lướt trong trận đấu mà HLV Mourinho không cần phải đấu khẩu trước trận hay cắt cử Pepe để triệt hạ đối phương.

Và trận lượt về tại sân Nou Camp sau đây 3 ngày sẽ hứa hẹn hấp dẫn hơn khi Barca có được phong độ tốt và đội hình mạnh hơn.

|| Hòa Real, Barca vào chung kết || Real - Barca IV: Cú chót của ngài Mourinho || Chờ Messi, Messi lên tiếng || Real - Barca III: Chờ Messi || Ronaldo giúp Real Madrid đăng quang sau 18 năm || Real - Barca II: Mourinho quyết chiến vì chiếc cúp đầu tiên || Real Madrid hòa ở thế trên Barca || Real - Barca I: Thông số nghiêng về Barca

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên