28/07/2015 15:33 GMT+7

Vẫn chôn người chết trong khu dân cư?

Lê PHAN ghi
Lê PHAN ghi

TT - Chúng tôi rất bức xúc việc một số hộ dân lén chôn cất thân nhân đã mất trong khu dân cư khu vực P.Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) mà không hỏa táng theo khuyến khích của các cấp chính quyền.

Chúng tôi thắc mắc hiện nay đã có quy định cụ thể nào về vấn đề này chưa và nếu có thì biện pháp xử lý các trường hợp này như thế nào?

Ông LÊ TRỌNG ĐIỆP (đường số 15, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân)

- Ông LÊ HOÀNG DŨNG  (phó chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa) trả lời:

Hiện tại TP đã có quy định không được chôn cất người chết trong khu dân cư, ngoài các nghĩa trang đã được xây dựng và quản lý theo quy hoạch, căn cứ theo nghị định 35/2008/NĐ-CP của Chính phủ về việc xây dựng, quản lý và sử dụng nghĩa trang.

Trên địa bàn phường hiện nay ngoài nghĩa trang Bình Hưng Hòa còn có 25 nghĩa trang nằm xen lẫn trong các khu dân cư nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn. Dù phường đã nhiều lần tuyên truyền vận động nhưng vẫn có một số trường hợp lén chôn cất.

Theo ghi nhận từ đầu năm đến nay đã có hai trường hợp vi phạm nhưng phường không thể xử phạt hành chính vì đây là vấn đề tín ngưỡng và chưa có quy định xử phạt.

Để hạn chế vấn đề này, phường đã cho họp trưởng 19 khu phố để tiếp tục tuyên truyền và vận động người dân có thân nhân đã mất thực hiện hỏa táng và sẽ nhận được sự hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

Sắp tới phường sẽ đề xuất và xin ý kiến về mức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm.

Lê PHAN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên