08/06/2014 08:37 GMT+7

Ủng hộ Việt Nam bằng cả trái tim

Ông LEE JONG GON (giám đốc điều hành Công ty Nobland Vietnam)ĐOÀN BẢO CHÂU - MAI HOA ghi
Ông LEE JONG GON (giám đốc điều hành Công ty Nobland Vietnam)ĐOÀN BẢO CHÂU - MAI HOA ghi

TT - Ở công ty tôi đang làm việc, ngay từ đầu tháng 5 khi những thông tin đầu tiên về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam được đưa trên báo đài, rất nhiều công nhân đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề này.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ 50 triệu đồngGiám đốc người Hàn Quốc ủng hộ “Chung sức...”Việt Nam kiên nhẫn trước sự hung hăng của Trung Quốc

t8ZHE8gn.jpg

Ảnh: M.Hoa

Các bạn liên tục cập nhật tin tức và trao đổi cùng nhau, nhiều người đã chủ động đề nghị công ty tổ chức quyên góp để ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Thế là một chương trình quyên góp ngay lập tức được triển khai trong công ty, với sự tham gia của tất cả cán bộ, công nhân viên người Việt Nam lẫn người Hàn Quốc. Các thùng quyên góp được đặt tại căngtin, các xưởng, văn phòng đều nhận được sự ủng hộ dậy sóng nhiệt tình của hơn 10.000 công nhân. Bên cạnh đó, công nhân còn tình nguyện đóng góp ngày lương theo từng bộ phận công tác. Chúng tôi cũng chủ động đưa một số thông tin về tình hình biển Đông tới cho công nhân ở từng xưởng may. Ví dụ như bài thơ Mẹ kể con nghe của tác giả Dương Phạm được dán lên bảng thông báo để mọi người cùng đọc, vì khi nghe trợ lý dịch lại bằng tiếng Hàn Quốc tôi đã rất xúc động với ý nghĩa của bài thơ này. Riêng tôi và tổng giám đốc công ty với tình cảm riêng của mình dành cho Việt Nam đã tự tay viết các thông điệp ủng hộ Việt Nam gửi đến công nhân (thông điệp: “Tôi yêu Việt Nam - Tôi ủng hộ nhân dân Việt Nam” - NV).

"Cùng thực hiện chương trình này ở công ty, tôi mới có cơ hội gần gũi hơn với anh em công nhân và hiểu hơn lòng yêu nước sâu sắc của người dân Việt Nam. Các bạn luôn sẵn sàng đặt vận mệnh đất nước lên vị trí cao nhất trong tim mình, bất kể hoàn cảnh riêng có khó khăn đến thế nào"

Ông LEE JONG GON

Trong suốt một tháng qua, khi tình hình biển Đông trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết thì hoạt động quyên góp của mọi người cũng ngày càng tích cực hơn, đạt đến mốc hơn 400 triệu đồng vào thứ hai vừa rồi (ngày 2-6) là vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi. Các công ty Hàn Quốc khác trong Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (Q.12, TP.HCM) cũng bắt đầu triển khai chương trình quyên góp hỗ trợ biển Đông và đều được công nhân ủng hộ nhiệt tình. Tôi rất cảm động với những nghĩa cử này vì biết rằng lương công nhân vốn dĩ khiêm tốn, tháng nào các bạn cũng phải chắt chiu, nhịn ăn nhịn mặc để trả tiền nhà trọ, rồi lo lắng cho con cái, gửi tiền về quê cho gia đình. Vậy mà khi nghe lời kêu gọi, bạn nào cũng sẵn lòng bỏ 50.000, 100.000 đồng, thậm chí 1 triệu đồng đóng góp cho biển đảo Tổ quốc.

Tôi đến Việt Nam đã được 12 năm. Mỗi sáng tôi đạp xe đi làm, thậm chí nhiều người còn nhầm tôi là người Việt Nam và trò chuyện với tôi bằng tiếng Việt. Vì thế, đây giống như quê hương thứ hai của tôi vậy. Tôi cho rằng người Việt Nam và người Hàn Quốc có rất nhiều điểm giống nhau, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ nhiều thứ về mặt văn hóa, tính cách, con người. Đối với vấn đề biển Đông, tôi quan tâm nhiều đến những tổn thất, tổn thương mà người dân, đặc biệt là ngư dân trên biển Việt Nam, phải gánh chịu khi đối mặt với các hành động ngang nhiên gây hấn từ phía Trung Quốc.

Trong chương trình quyên góp này, tôi không hề đặt mình là người Hàn Quốc khác biệt với các công nhân, tôi xem các bạn công nhân cũng như những thành viên trong một đại gia đình với mình vậy. Tôi và tất cả nhân viên, công nhân đều hòa chung tấm lòng và trái tim hướng về Việt Nam. Tôi ủng hộ Việt Nam bằng cả trái tim mình.

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Chiến dịch nhắn tin “Chung sức vì biển đảo quê hương”, với cú pháp BD gửi 1409 sẽ chính thức bắt đầu từ 0g ngày 19-5 (18.000 đồng/tin nhắn).

* "Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông" qua cổng thanh toán Tuổi Trẻ

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 Văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua mail: congtacxahoi@tuoitre.com.vn

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương Chi nhánh 3 TP.HCM

Số tài khoản: 102010000118248 (Việt Nam đồng).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ Chương trình “Chung sức giữ vững chủ quyền biển Đông”.

Ông LEE JONG GON (giám đốc điều hành Công ty Nobland Vietnam)ĐOÀN BẢO CHÂU - MAI HOA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên