24/05/2017 10:00 GMT+7

Ngày hè hãy tìm đến sách: thú vị lắm bạn ơi!

NGÔ PHƯỚC HOÀNG (Gò Công)
NGÔ PHƯỚC HOÀNG (Gò Công)

TTO - Một năm học dần trôi qua. Mùa hè sắp gõ cửa. Đây cũng là lúc mỗi người chúng ta có những dự định cho riêng mình. Kế hoạch của bạn trong mùa hè này là gì?

Trẻ em đọc sách tại nhà sách Fahasa Tân Định, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Với bạn Ngô Phước Hoàng, nếu bạn chưa có thói quen đọc sách, hãy tìm đến sách. Sẽ có nhiều điều thú vị lắm đấy!

Dưới đây là trải nghiệm của bạn đọc Ngô Phước Hoàng.

"Đầu tiên mình  khẳng định bản thân chưa hề có thói quen đọc sách. Đối với mình, sách như món hàng xa xỉ. Những tác phẩm nổi tiếng và những cuốn sách tham khảo còn xa lạ lắm. Và mình đã thay đổi khi bắt gặp anh ta.

Đó là lần đầu mình đi du lịch ở Phú Quốc. Hôm ấy mình đến sân bay Tân Sơn Nhất để chờ làm thủ tục cho chuyến bay. Cũng như bao người Việt khác mình bắt gặp tại sân bay, thời gian chờ đợi được “ trôi qua” bằng những chiếc điện thoại cầm tay. Mình cũng như họ chúi mũi vào chơi những game hay chat, nhắn tin trên di động.

"Mình khẳng định rằng nếu bạn yêu sách, có thói quên đọc sách thì chắc chắc bạn sẽ tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn và điều đáng nói là mọi người sẽ kính nể bạn hơn" 
Ngô Phước Hoàng

Trong khi đó anh ta, người ngoại quốc, cũng ngồi đợi chuyến bay ấy, đang say sưa đọc quyển sách trên tay. Anh ta say sưa như mình say mê chơi trò chơi trên di động vậy. Mình  lấy làm ngạc nhiên lắm và tự hỏi sách ấy có gì hay mà anh ta lại thích thú đến thế?

Sau chuyến du lịch ấy, mình về và cũng thử ra nhà sách tìm một số cuốn sách. Đầu tiên là những cuốn truyện. Và mình mua về, đọc xong thì mới hiểu lý do tại sao anh ta say mê đến thế.

Bạn ơi, là người Việt, bạn nên có thói quen đọc sách. Thay vì thời gian rảnh rồi bạn tập trung vào những trò chơi, những game, chat… bằng chiếc điện thoại thì hãy thử tìm đến một vài cuốn sách xem sao.

Mình nghĩ nếu bạn đã đọc được một cuốn sẽ tìm đến cuốn thứ hai. Bao điều hay ý đẹp mà bạn và mình sẽ tìm thấy qua những trang sách ấy. Rồi những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu nữa. Đừng phí nhiều thời gian cho những game, chat..

Hãy cân bằng cuộc sống của mình bằng những cuốn sách hay. Và thói quen đọc sách sẽ đi đôi với cuộc sống của bạn.

Bạn nghĩ sao khi bắt gặp hình ảnh người nước ngoài đi đến đâu cũng cầm trên tay quyển sách trong khi bạn là người Việt đánh mất đi thói quen ấy?

Mình đã thấy và cảm nhận được nét đẹp và tính nhân văn cho thói quen đọc sách. Sách rất hữu ích. Bạn hãy tạo cho mình nét đọc qua việc đọc sách.

Ngay từ bây giờ nếu bạn chưa có thói quen đọc sách hãy tập cho mình thói quen ấy bằng việc làm quen dần với những quyển sách. Khi đã có thói quen đọc sách, mình nghĩ bạn sẽ cảm thấy vui và lạc quan yêu cuộc sống, bởi sách là nguồn lực đem đến cho mọi người yêu thích nó cảm giác đó.

Thói quen đọc sách cũng là nét đẹp và bản sắc của dân tộc. Hãy cho người khác thấy nét đẹp ấy và trên hết cho bạn bè khắp nơi trên thế giới thấy nét đẹp và bản sắc riêng của người Việt là yêu sách và xem sách như người bạn đồng hành trong cuộc sống.

Đọc sách còn là thể hiện tri thức của bạn. Bạn sẽ được đánh giá cao về mọi mặt nếu có kiến thức vững vàng và kiến thức ấy chắc chắn đến từ những cuốn sách mà bạn đọc và kham khảo.

Sách có bao điều hay và kiến thức để bạn và mình phải học và tích lũy từ việc nghiên cứu sách. Đừng chần chờ nữa bạn ơi, hãy thử đọc sách đi!"

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả. Còn bạn, ngày hè này bạn sẽ làm gì? Hãy chia sẻ những sở thích và thói quen của bạn với chúng tôi qua ô bình luận bên dưới hoặc gửi email về tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!

 

NGÔ PHƯỚC HOÀNG (Gò Công)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên