06/02/2017 00:58 GMT+7

Nhắc nhau để tránh karaoke làm ồn

TRẦN VĂN TÁM (CỦ CHI, TP.HCM)
TRẦN VĂN TÁM (CỦ CHI, TP.HCM)

TTO - Để hát karaoke không còn cảnh tra tấn láng giềng thì mọi người phải chủ động nhắc nhau điều chỉnh âm thanh cho vừa phải, nếu ai cố tình vi phạm thì phải nhờ công an can thiệp.

Tôi xin kể câu chuyện sau để minh chứng hiến kế của tôi hoàn toàn mang lại hiệu quả. Ngày 30 tết, bạn bè đến nhà tôi họp mặt cuối năm, dù sống ở miền quê, xung quanh có cây cối, không khí thoáng mát cộng với trong nhà mở mấy cái quạt máy chạy hết công suất nhưng chúng tôi vẫn bị tra tấn âm thanh chói tai từ dàn nhạc karaoke ở dãy nhà trọ cách nhà tôi chừng 20m.

Bạn bè tôi khó chịu ra mặt vì không nói chuyện gì được. Thấy vậy, tôi gọi điện thoại nói chuyện với chủ nhà trọ, đại ý công nhân ở nhà anh cứ vô tư ca hát gào thét giữa trưa không cho bà con ngủ nghỉ hay nói chuyện tâm sự với nhau.

Anh chủ nhà trọ này nói: “Tết mà, cho họ chơi thoải mái đi”. Tôi nhắc anh: “Một là tôi điện thoại nhờ công an địa phương đến nhắc nhở họ, hai là anh trực tiếp xuống nhắc họ vặn bớt volume lại hay đóng kín cửa nhà lại”.

Kết quả là 10 phút sau tôi nghe âm thanh dàn karaoke được điều chỉnh vừa phải và người hát ít gào thét hơn.

Chuyện thứ hai, mùng 6 tết tôi dự lễ cúng chiến sĩ đầu năm ở địa phương. Sau lễ cúng là tiệc liên hoan với bà con trong ấp, dĩ nhiên để xôm tụ dứt khoát phải có tiết mục văn nghệ mà thường đó là chương trình hát karaoke do các bạn thanh niên trong ấp đảm nhiệm.

Khi nhập tiệc liên hoan thì một người lên tiếng: “Mấy anh chờ một chút, em chạy về nhà lấy cái loa kẹo kéo âm thanh hết sẩy đem lên hát cho đã, chứ dàn âm thanh của ấp “bèo” quá hát không ngon, không sướng tai”. Mấy anh bạn ngồi trong bàn nghe vậy vỗ tay hưởng ứng nhiệt liệt và còn hối nhanh chóng chạy xe về lấy loa kẹo kéo đến.

Vì đã nghe nhiều lời ca thán về chuyện bị karaoke “loa khủng” tra tấn, tôi lên tiếng: “Hôm nay, có nhiều người lớn tuổi đến dự lễ cúng. Để bà con được vui và thanh thản đầu óc, tụi mình nên nghỉ hát karaoke mà chuyển qua để mấy em thanh niên hát với đàn ghita phục vụ là được rồi. Còn các bạn, các em muốn hát karaoke chút nữa xong lễ xuống nhà mình hát thoải mái vì nhà mình ở hơi xa xóm dân cư đông đúc, chỉ cần đóng cửa nhà kín lại sẽ không làm phiền ai”.

Ý kiến tôi đưa ra được nhất trí ủng hộ ngay và hôm đó mọi người đã tránh được cảnh bị tra tấn bởi karaoke loa kẹo kéo.

TRẦN VĂN TÁM (CỦ CHI, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên