24/08/2017 10:39 GMT+7

Phạt 2 triệu đồng với tài xế xe buýt bỏ rơi người già

THU DUNG
THU DUNG

TTO - Theo giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM Trần Chí Trung, việc tài xế tuyến xe buýt số 88 không dừng đón cụ già 80 tuổi là rất đáng trách. Tài xế sẽ bị xử phạt 2 triệu đồng.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có đăng ý kiến của bạn đọc Thanh Xuân (Q.2, TP.HCM) bức xúc kể lại câu chuyện việc người mẹ 80 tuổi của tác giả bị bỏ rơi bởi vì 6.000 đồng đi xe buýt miễn phí.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết Trung tâm sẽ nhanh chóng liên hệ với hành khách này để xác nhận thông tin, đồng thời trích xuất camera để xử phạt những tài xế không dừng đón khách của tuyến xe số 88.

Theo đó, tài xế vi phạm lần thứ nhất bị kiểm điểm, xử phạt 2 triệu đồng. Nếu tiếp tục vi phạm, mức phạt sẽ tăng gấp đôi. Thậm chí, nhiều tài xế đã bị đình chỉ hợp đồng vì không tôn trọng khách đi xe buýt.

Cũng theo ông Trung, việc người già, trẻ em và người khuyết tật đi xe buýt miễn phí là theo quy định của nhà nước. Những quy định này đều có trong bản hợp đồng giữa trung tâm và các đơn vị vận tải.

Không chỉ vậy, tài xế, nhân viên xe buýt còn phải có trách nhiệm phục vụ ân cần, lễ phép đối với hành khách, nhất là những người lớn tuổi, người khuyết tật.

"Chúng tôi mong rằng hành khách có bất kỳ phản ánh gì hãy gọi ngay vào đường dây nóng 1022 để Trung tâm trích xuất camera xử lý nóng ngay thời điểm xảy ra sự việc" - ông Trung nói.

Để phục vụ hành khách ngày một tốt hơn, ông Trung còn cho biết sắp tới trung tâm sẽ phối hợp với Học viện Cán bộ TP.HCM mở lớp trang bị lại kỹ năng ứng xử, phục vụ hành khách cho hơn 5.000 nhân viên của các tuyến xe buýt.

Theo ông Trung, Trung tâm còn quản lý trực tiếp thông qua hệ thống camera giám sát trực tuyến nhằm kịp thời nhắc nhở, xử lý những nhân viên có tác phong, thái độ phục vụ khiếm nhã với hành khách.

Về nguyện vọng mong Tuổi Trẻ làm cầu nối để những người khuyết tật nói chuyện với những người có trách nhiệm về xe buýt ở TP.HCM, ông Trung cho biết trong thời gian tới, Trung tâm cũng sẽ tổ chức một buổi trò chuyện với những hành khách là người khuyết tật để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ nhằm điều chỉnh cung cách phục vụ cho phù hợp.

THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên