25/07/2017 09:37 GMT+7

Thay đồng hồ điện còn mới bằng đồng hồ cũ?

THU TRANG
THU TRANG

TTO - Thắc mắc việc điện kế nhân viên điện lực thay cho nhà của người dân còn cũ hơn cả điện kế đang dùng, đặc biệt không có tem kiểm định, được ông Trần Long Sang (phó giám đốc Công ty Điện lực Thủ Thiêm) trả lời.

*** Error ***
Côngtơ điện nhà ông Đặng Quang Tiến thay mới, nhưng không có tem kiểm định - Ảnh: THU TRANG

* Vừa qua, Công ty Điện lực Thủ Thiêm có đến nhà tôi để thay điện kế. Theo nhân viên điện lực, việc thay điện kế trên là thay định kỳ 5 năm một lần. Tuy nhiên, điện kế mà nhân viên điện lực thay cho nhà tôi còn cũ hơn cả điện kế đang dùng, đặc biệt trên điện kế mới này không có tem kiểm định.

Khi tôi hỏi thì nhân viên điện lực chỉ nói đây không phải điện kế thay mới hoàn toàn nhưng niêm chì trên điện kế là niêm chì mới. Tôi không thấy tem kiểm định trên điện kế và điện kế thay mới thực chất là điện kế cũ nên tôi không đồng ý nội dung ghi trong biên bản thay điện kế “mới”. Vì sao ngành điện lại thay điện kế không tem kiểm định cho tôi? Liệu điện kế này có đạt chất lượng?

Ông Đặng Quang Tiến (ngụ ấp Tam Đa, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM)

Ông Trần Long Sang (phó giám đốc Công ty Điện lực Thủ Thiêm) trả lời:

- Trong biên bản, tình trạng của côngtơ mới thay, nhân viên ghi “tốt”, có nghĩa là côngtơ đã được niêm chì đúng quy định. Tuy nhiên, do chữ viết của nhân viên cẩu thả nên khách hàng hiểu lầm đây là chữ “mới”. Nhân viên đã giải thích là do chữ viết cẩu thả nhưng chưa thuyết phục được khách hàng. Công ty đã chấn chỉnh nhân viên và yêu cầu ghi chữ in hoa “TỐT” cho các biên bản sau này.

Căn cứ thông tư số 24/2013/TT-BKHCN, đồng hồ điện có bấm niêm chì mới có nghĩa là đồng hồ điện đó đã được kiểm định, đạt chất lượng. Niêm chì trên cũng thay cho tem kiểm định gắn trên mỗi đồng hồ điện như trước đây. Điện kế sau khi đã bảo dưỡng, kiểm định nếu đạt chất lượng sẽ được tái sử dụng. Do đó, đồng hồ điện mà công ty đã thay cho anh Tiến dù không mới 100% nhưng đã được kiểm định và đạt tiêu chuẩn về đo lường.

Dấu hiệu nhận biết điện kế đã được kiểm định là phần niêm chì trên điện kế còn nguyên vẹn, chứ không cần phải có tem kiểm định. Điện kế hộ anh Đặng Quang Tiến có phần niêm chì mới, có đóng dấu “14062017” có nghĩa là đã được kiểm định vào ngày 14-6-2017. Trong lý lịch côngtơ và biên bản kiểm định của Công ty Thí nghiệm điện lực TP.HCM, côngtơ hộ anh Đặng Quang Tiến đã được kiểm định và có kết quả đạt.

THU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên