21/04/2017 01:16 GMT+7

Sao bố trí đất định cư rồi thu hồi?

TRƯỜNG TRUNG - 
ĐOÀN CƯỜNG GHI
TRƯỜNG TRUNG - 
ĐOÀN CƯỜNG GHI

TTO - Tôi cứ tưởng sau khi đập nhà, giao đất rồi thì được bố trí đất để xây nhà, sớm ổn định cuộc sống, nhưng giờ không được bố trí đất nữa khiến gia đình tôi phải đi thuê nhà để ở rất khó khăn, tốn kém.

Năm 2001, cha tôi là ông Nguyễn Dục có cho đất để tôi xây nhà tại thửa đất trên đường DH8, thôn Phú Sơn Tây, xã Hòa Khương, H.Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Do điều kiện kinh tế khó khăn nên dù gia đình tôi đã tách khẩu ra khỏi sổ hộ khẩu của cha, nhưng chưa tách thửa trên diện tích thửa đất nói trên. Tuy nhiên, tôi vẫn đóng đầy đủ các khoản tiền thuế đất.

Năm 2016, địa phương thu hồi thửa đất hơn 530m2 của cha tôi để làm dự án khu tái định cư Hòa Khương, trong đó có ngôi nhà của tôi. Tháng 5-2016, Trung tâm phát triển quỹ đất Đà Nẵng thông báo bố trí cho tôi một lô đất hộ phụ trên đường 5,5m khu tái định cư Hòa Khương và số tiền hơn 300 triệu đồng đền bù vật kiến trúc.

Thế nhưng, sau khi tôi nhận tiền đền bù và đập nhà vào tháng 2-2017 để bàn giao mặt bằng cho dự án thì đầu tháng 3-2017, Trung tâm phát triển quỹ đất Đà Nẵng lại ra thông báo hỗ trợ thêm 5 triệu đồng và hủy bỏ việc bố trí đất tái định cư trước đây.

Tôi cứ tưởng sau khi đập nhà, giao đất rồi thì được bố trí đất để xây nhà, sớm ổn định cuộc sống, nhưng giờ không được bố trí đất nữa khiến gia đình tôi phải đi thuê nhà để ở rất khó khăn, tốn kém. Ngoài ra, từ khi bàn giao mặt bằng đến nay đã gần 2 tháng rồi mà gia đình tôi vẫn không nhận được tiền hỗ trợ di chuyển chỗ ở, tiền thuê nhà.

NGUYỄN NGỌC PHƯỚC (xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng)

* Ông Nguyễn Chí Trí (chủ tịch UBND xã Hòa Khương, H.Hòa Vang) trả lời:

Huyện Hòa Vang thu hồi hơn 530m2 đất do cha ông Phước là ông Nguyễn Dục đứng tên trên sổ đỏ. Trong đó có hai căn nhà trên đất với hai sổ hộ khẩu khác nhau. Khi thu hồi đất, ngoài số tiền đền bù, hội đồng giải phóng mặt bằng còn bố trí cho gia đình ông Dục 2 lô đất diện hộ chính tại đường 7,5m và bố trí cho gia đình ông Phước 1 lô đất diện hộ phụ tại đường 5,5m.

Tuy nhiên, sau đó gia đình ông Dục liên tục khiếu nại nên mới đây thành phố có quyết định bố trí cho ông Dục 3 lô đất theo diện hộ chính (diện hộ chính có hệ số nộp tiền sử dụng đất thấp hơn hộ phụ).

Ông Phước không có tên trên sổ đỏ khu đất bị thu hồi nói trên. Lẽ ra ngay từ đầu hội đồng giải phóng mặt bằng phải giao cả 3 lô đất cho người đứng tên trên sổ đỏ là ông Dục, chứ không phải giao một lô đất cho ông Phước.

Gia đình ông Phước thuộc diện khó khăn nên sắp tới khi họp hội đồng giải phóng mặt bằng, những người có trách nhiệm sẽ giải thích rõ cho ông Phước biết, đồng thời kiến nghị thêm tiền di chuyển chỗ ở cho gia đình ông Phước.

TRƯỜNG TRUNG - 
ĐOÀN CƯỜNG GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên