14/03/2017 18:21 GMT+7

Không xin phép, một tổ chức từ thiện bị cấm cửa phát cháo

THANH BA
THANH BA

TTO - Chưa xin phép lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), một tổ chức từ thiện đã bị nhân viên bảo vệ cấm cửa và không được phép phát cháo cho bệnh nhân nghèo.

Nhân viên bảo vệ ngăn cản nhóm từ thiện phát cháo ở bệnh viện - Ảnh: Chụp lại từ clip trên trang Youtube
Nhân viên bảo vệ ngăn cản nhóm từ thiện phát cháo ở bệnh viện - Ảnh: Chụp lại từ clip trên trang YouTube

Thông tin trên được mô phỏng qua một đoạn clip dài 35 giây khiến cộng đồng mạng phản ứng dữ dội trong những ngày gần đây.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, vào ngày 12-3 vừa qua, Hội thiện nguyện ML (gồm phần lớn thành viên hành nghề tài xế taxi ở Hội An) đến Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức với dự định phát khoảng 100 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Tuy nhiên, khi đến trước cổng bệnh viện thì nhóm này bị lực lượng bảo vệ chặn lại và ngăn không cho vào trong phát cháo vì lý do chưa được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện. Lúc này giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn và lớn tiếng cãi cọ. Trong clip có đoạn phát ra câu hỏi lặp đi lặp lại của một thành viên trong nhóm thiện nguyện: “Lãnh đạo bệnh viện không cho phải không?”. Liền lập tức, nhân viên bảo vệ trả lời: “Không”.

Đoạn clip sau đó được tải lên trang YouTube và một số Facebook cá nhân khiến cộng đồng mạng xôn xao. Không ít người phẫn nộ trước hành động ngăn cản của Bệnh viện Vĩnh Đức đối với nhóm từ thiện trên.

Chiều 14-3, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Công Ân, giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, xác nhận có xảy ra sự việc trên và khẳng định nhân viên bảo vệ của bệnh viện đã làm đúng trách nhiệm mà lãnh đạo bệnh viện giao phó.

“Từ trước đến nay, bệnh viện luôn hoan nghênh các tổ chức từ thiện tìm đến phát cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Thế nhưng hành động này cũng phải được thông qua và bệnh viện cho phép thì mới triển khai. Còn trường hợp nhóm từ thiện bị cấm cửa là do chưa được sự đồng ý của lãnh đạo bệnh viện”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên