06/12/2016 19:42 GMT+7

Miếng ăn là miếng nhục, hãy ứng xử có văn hóa

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Lại "hôi trâu". Cạn lời! Hãy ứng xử có văn hóa; Người nước ngoài mà họ nhìn thấy thì đúng là xấu bộ mặt dân VN... là những ý kiến của bạn đọc nhắn gửi đến những người... hôi trâu!

Như tin đã đưa, sau khi Tuổi Trẻ Online đăng tin "Clip vô tư xẻ thịt con trâu bị xe tông chết giữa đường", chỉ trong chiều cùng ngày đã có hàng trăm ý kiến bạn đọc đồng loạt lên án hành động đáng xấu hổ này.

Bạn đọc Ng.T.Hương bức xúc: "Trâu dù chết cũng là trâu có chủ, tài sản này lại trị giá 12 triệu đồng, vậy những người hôi trâu có chịu tội cướp giật tài sản không? Đó là chưa kể đến hành vi cản trở lưu thông. Thật đáng xấu hổ vì việc làm này".

Trong khi đó, bạn đọc nickname Hoa Tran đặt câu hỏi: "Miếng ăn là miếng nhục, hôi của trắng trợn kiểu như vậy, không thấy áy náy sao?".

Cùng với suy nghĩ, đâu đến nỗi đói khát gì mà bất chấp trên đường có nhiều xe tải lớn chạy qua, bấm còi báo hiệu nhưng vẫn vô tư dùng dao xẻ thịt con trâu ngay giữa lòng đường, bạn đọc Kim Mai bày tỏ: "Đói khát gì mà phải làm vậy trời! Rõ ngán mấy người này"!

Lo ngại hành động vô ý thức này sẽ ảnh hưởng đến bộ mặt đất nước trong mắt du khách quốc tế, bạn đọc Nguyen Thanh Hai cảnh báo: "Người nước ngoài mà họ nhìn thấy thì đúng là xấu bộ mặt dân Việt Nam".

"Đất nước đang bình yên, kinh tế đang phát triển, sức khỏe dồi dào... không cần làm thế này đâu mọi người ơi! Hãy ứng xử có văn hóa" - bạn đọc Danh Phận tha thiết, viết mà như van xin.

Đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng người dân tập trung hôi của trên đường. Theo bạn, vì sao cứ tiếp tục xảy ra tình trạng này? Giải pháp nào để ngăn chặn tận gốc thói quen xấu đó?

Mời bạn chia sẻ ý kiến của mình trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc gửi đến tto@tuoitre.com.vn.

 

 

 

 

 

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên