15/11/2016 21:20 GMT+7

Tiếp tục lo cho bộ đội ăn ngon, nhiều dinh dưỡng hơn

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TTO - Đó là ý kiến đông đảo người dân xã Lương An Trà, Tri Tôn (An Giang), sau bài viết “Cứ lấy thoải mái, cái này là của lòng dân” đăng trên Tuổi Trẻ Online.

Nhiều người dân ở xã Lương An Trà, Tri Tôn (An Giang) đang tập trung tại một quán nước ở chợ bàn chuyện những lần tới gặp bộ đội hành quân dã ngoại sẽ tiếp tế thực phẩm, nước uống ngon sạch, nhiều dinh dưỡng hơn nữa - Ảnh: Đ. VỊNH
Nhiều người dân ở xã Lương An Trà, Tri Tôn (An Giang) đang tập trung tại một quán nước ở chợ bàn chuyện những lần tới gặp bộ đội hành quân dã ngoại sẽ tiếp tế thực phẩm, nước uống ngon sạch, nhiều dinh dưỡng hơn nữa - Ảnh: Đ. VỊNH

Tối 15-11, sau bài viết “Cứ lấy thoải mái, cái này là của lòng dân”, trên đường tiếp tục đi công tác PV Tuổi Trẻ có dịp ghé lại xã Lương An Trà, Tri Tôn (An Giang) - nơi người dân tiếp tế thức ăn, đồ uống cho bộ đội thu hút quan tâm của cộng động mạng suốt mấy ngày qua.

Nhiều người dân cho biết khi đọc bài viết này ai nấy đều cảm thấy xúc động, bởi việc làm chân tình xuất phát từ tấm lòng của họ được đông đảo người khác chia sẻ, ghi nhận và cảm kích về tình quân dân thắm thiết.

Bà con đang bàn tính với nhau rồi đưa ra quyết định: những lần tới nếu gặp đơn vị nào hành quân dã ngoại sẽ làm thức ăn đồ uống thật ngọn tiếp tế cho bộ đội… ăn thật ngon miệng, có nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt là cố gắng thực hiện… đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn nữa, như lời nhắc nhở của vài bạn đọc.

“Trước đó tuy không đeo găng tay nhưng ai nấy đều rửa tay, vệ sinh sạch sẽ rồi mới nấu nước, dồn thịt, chả lụa vào bánh mì. Nước đóng chai, trái cây khi đem ướp lạnh cũng vậy. Chúng tôi xem mấy chú bộ đội như con cháu của mình trong nhà. Thấy mấy cháu huấn luyện, đi dã ngoại suốt mấy ngày vất vả nên rất thương, thực phẩm luôn cố giữ ngon sạch, đảm bảo vệ sinh”, bà Nguyễn Thị Thủy, bán hàng tại chợ, chia sẻ.

Ông Trương Văn Trường, chủ tiệm sửa chữa điện tử tại đây cho biết có nhiều đơn vị bộ đội bên Kiên Giang thỉnh thoảng hành quân dã ngoại, huấn luyện đi ngang qua đây. Khi đi rất khó hay biết trước nên không thể chuẩn bị kịp, tình cờ gặp trên đường thì bà con sẵn có gì… gởi tặng cho đấy nhưng thục phẩm luôn ngon và sạch, bởi đó là tấm lòng thắm đượm tình quân dân.

Chỉ có khi bộ đội trở về doanh trại bà con mới hay biết trước là sẽ đi ngang qua đây. Mọi người rất sốt sắng chuẩn bị kỹ sẵn bánh trái, nước uống, trái cây để tiếp tế cho bộ đội.

 “Sau khi đọc bài viết trên Tuổi Trẻ, mọi người cảm động, vui vẻ nhắc nhở nhau những lần tới sẽ cố gắng làm đồ ăn, thức uống thật ngon, sạch sẽ hơn nữa, và cả quay phim, chụp ảnh nhiều hơn nữa”, ông Trường cho hay.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên