17/10/2015 14:00 GMT+7

​Chưa chọn được kiến trúc cầu mới qua sông Hương

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Tất cả các phương án thi tuyển kiến trúc cầu qua sông Hương (sắp xây dựng thêm) đều có chất lượng thấp, chưa phù hợp với văn hóa Huế, do đó phải tổ chức thi tuyển lại.

Phương án H - 269 được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế trao giải C, tuy nhiên phương án này không được chọn vì chất lượng kiến trúc không cao - Ảnh: Nguyên Linh chụp lại

Đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong buổi công bố kết quả thi tuyển kiến trúc cầu bắc qua sông Hương ở vị trí đường Nguyễn Hoàng vào chiều 16-10.

Theo ông Ngô Văn Tuân, giám đốc Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên - Huế, có 5 đơn vị nộp đồ án dự thi tuyển kiến trúc cầu qua sông Hương. Kết quả chỉ có một phương án H - 269 của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông Thừa Thiên - Huế được hội đồng thi tuyển chấm 6,1 điểm (thang điểm 10) - chỉ ở mức trung bình.

Phương án này đoạt giải C với phần thưởng 70 triệu đồng là giải cao nhất cuộc thi; tuy nhiên do chất lượng vẫn ở mức thấp, do đó không chọn phương án này.  

Bốn phương án khác dự thi có chất lượng đồ án thấp, chỉ ở dưới mức trung bình, chưa am hiểu về kiến trúc và văn hóa Huế.

Theo hội đồng thi tuyển, các đồ án chất lượng thấp là bởi có ít thời gian để các công ty chuẩn bị, nghiên cứu, đầu tư công sức, đồng thời không thu hút được rộng rãi các nhà tư vấn thiết kế giao thông và giới kiến trúc sư có tầm cỡ tham gia.

UBND tỉnh đề nghị tiếp tục tổ chức thi tuyển lần hai để chọn cho được thiết kế đạt yêu cầu và đề nghị Sở Giao thông vận tải phải mời tư vấn người nước ngoài tham gia.

Đồng thời, phải đưa ra những tiêu chí cụ thể đảm bảo công trình có kiến trúc tốt, giao thông thuận lợi, phù hợp với văn hóa Huế.

Công trình cầu vượt sông Hương thuộc dự án đường Nguyễn Hoàng, TP Huế, qua sông Hương, nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Cầu này có chiều dài dự kiến 385m, rộng 40,5m với sáu làn xe, bắc qua sông Hương từ đường Nguyễn Hoàng (phường Kim Long) qua đường Bùi Thị Xuân (phường Phường Đúc).

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên