21/08/2015 08:00 GMT+7

Sau Tiến Minh là ai? Biết rồi, khổ lắm, than mãi!

LÊ XUÂN THÀNH
LÊ XUÂN THÀNH

TTO - Cầu lông VN sau Nguyễn Tiến Minh là ai?  Tôi còn nhớ hơn bảy năm trước báo Tuổi Trẻ từng đặt vấn đề này. Nhưng đến nay vẫn thế! Nó giống như câu nói: Biết rồi, khổ lắm, than mãi!

Sau bài viết "Đợi Tiến Minh “già”!, Tuổi Trẻ Online đã nhận được bài viết của bạn đọc Lê Xuân Thành tiếp tục nêu lên thực trạng thiếu VĐV kế thừa của cầu lông VN. Chúng tôi xin giới thiệu bài viết này.

Ở tuổi 32, tay vợt Nguyễn Tiến Minh tiếp tục là niềm hi vọng của cầu lông VN trong mọi giải đấu - Ảnh: T.P.

"Cầu lông VN sau Nguyễn Tiến Minh là ai? Tôi còn nhớ hơn bảy năm trước báo Tuổi Trẻ từng đặt vấn đề này. Nhưng đến nay vẫn thế! Nó giống như câu nói: Biết rồi, khổ lắm, than mãi!

Nhiều năm qua, những người tâm huyết với cầu lông VN đã kêu gào khản cổ về một cuộc cải cách để lấp khoảng trống mênh mông thời hậu Nguyễn Tiến Minh. 

Những ngày gần đây, theo dõi diễn biến Giải cầu lông quốc tế Yonex - Sunrise Vietnam Open 2015 chuẩn bị diễn ra tại TP.HCM mà người hâm mộ chúng tôi không khỏi cảm giác buồn.

Tại giải này, với tư cách chủ nhà chúng ta đăng ký 16 tay vợt được xem là mạnh nhất về cầu lông của cả nam lẫn nữ, nhưng cuối cùng chỉ có bốn tay vợt (hai nam, hai nữ) được thi đấu chính thức.

Với Nguyễn Tiến Minh, mặc dù năm nay đã 32 tuổi - từng xếp hạng 5 thế giới và vô địch giải này nhiều lần, nhưng hiện nay đã tuột xuống hạng 34 thế giới và tại giải này anh tiếp tục là niềm hi vọng lớn nhất của cầu lông VN.

Ba tay vợt còn lại đủ tiêu chuẩn thi đấu chính thức gồm Nguyễn Hoàng Nam (hạng 508 thế giới), Vũ Thị Trang (hạng 39 thế giới) và Nguyễn Thị Sen (hạng 423 thế giới) thì cách các đối thủ một khoảng xa.

Lý giải việc cầu lông VN khủng hoảng lực lượng kế thừa, ông Nguyễn Phương Nam - chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TP.HCM kiêm phó chủ tịch Liên đoàn Cầu lông VN - nói với báo Lao Động như sau: "Điều làm tôi băn khoăn nhất là cầu lông đỉnh cao tại TP.HCM đang có dấu hiệu đi xuống, không phải từ năm nay mà đã báo động từ nhiều năm qua. Có thể nói sau lưng những tay vợt như Tiến Minh (nam) và Vũ Thị Trang (nữ) là một khoảng trống buồn và chúng ta còn phải mất nhiều năm nữa mà không biết có tìm thấy một hình ảnh của cả Minh và Trang hay không, buồn lắm!".

Và nếu xem tư liệu về cầu lông VN trong bài viết: Sau Tiến Minh là ai? của tác giả Trường Huy trên báo Tuổi Trẻ cách nay... bảy năm, các bạn cũng sẽ có câu trả lời tương tự từ bà Huỳnh Ngọc Liên: “Ở các giải quốc tế gần đây, các vị lãnh đạo Liên đoàn Cầu lông thế giới thường xuyên cảnh báo về sự tụt hậu của cầu lông VN. So với hơn chục năm trước, từ thứ hạng 800-900 của các tay vợt VN, nay có được một Tiến Minh hạng 33 thế giới là một kỳ tích. Nhưng hãy nhìn trong vòng 3-4 năm nay ngoài Tiến Minh, cầu lông VN còn có ai tiệm cận với Tiến Minh? Thậm chí nhìn về tương lai sau Tiến Minh là một khoảng trống mênh mang...".

Đối chiếu cách trả lời này của hai người có trách nhiệm của cầu lông VN, thú thật người hâm mộ chúng tôi không biết nghĩ gì ngoài chữ... buồn!

Phải chăng cầu lông VN vẫn là chuyện: BIẾT RỒI, KHỔ LẮM, THAN MÃI?"

LÊ XUÂN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên