18/08/2015 10:49 GMT+7

​Yêu cầu các đối tượng cam kết không thu tiền nhà xe

HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ

TT - Sau khi Tuổi Trẻ ngày 10-8 đăng bài “Làm tiền nhà xe ở cửa ngõ Sài Gòn”, ngày 13-8 đại diện công an các quận huyện: Bình Chánh, Hóc Môn, Thủ Đức, Q.9 (TP.HCM) cho biết đã xác minh và yêu cầu các đối tượng viết cam kết không được thu tiền của nhà xe dọc quốc lộ.

Cụ thể, đại tá Nguyễn Văn Quý - trưởng Công an huyện Bình Chánh - cho biết liên quan đến việc thu tiền của nhà xe tại khu vực đường Nguyễn Văn Linh (đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương), cách đây hai tháng Công an thị trấn Tân Túc (Bình Chánh) đã mời ông Quân (36 tuổi, quê Vĩnh Long) và một số người đến lập biên bản, răn đe giáo dục. 

Qua xác minh, Công an huyện xác định ông Quân chạy xe ôm, lợi dụng một số hành khách đợi đón xe về miền Tây nhưng không biết địa điểm nên gom lại tại bến cho nhà xe để ăn hoa hồng. Sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin, Công an huyện sẽ tiếp tục kiểm tra nhóm đối tượng liên quan, nếu có trường hợp ép buộc nhà xe đưa tiền sẽ xử lý theo quy định.

Còn thượng tá Trịnh Văn Sâm - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.9 - cho biết Công an quận đã mời đối tượng Giang “đen” đến làm việc. Đối tượng này khai nhận bắt khách cho nhà xe rồi hưởng tiền hoa hồng. Mỗi lần bắt khách, nhà xe đưa cho Giang 10.000 đồng. 

Theo ông Sâm, trước đây Công an Q.9 cũng bắt một nhóm đối tượng có hành vi thu tiền nhà xe dọc quốc lộ 1 (đoạn qua Suối Tiên) nhưng không xử lý được do các đối tượng khai nhận chỉ bắt khách cho nhà xe để hưởng hoa hồng chứ không cưỡng đoạt tiền và do số tiền họ nhận không lớn, không có nạn nhân nào trình báo vụ việc. 

HOÀNG LỘC - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên