25/07/2015 12:25 GMT+7

Chấn chỉnh khâu phục vụ khách đi tàu

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) Đoàn Duy Hoạch vừa có văn bản gửi báo Tuổi Trẻ phản hồi một số nội dung liên quan chất lượng phục vụ của ngành đường sắt.

Đó là những ý kiến bạn đọc Nguyễn Văn Mỹ phản ảnh trong bài viết “Ngành đường sắt vẫn còn làm khó khách đi tàu” (Tuổi Trẻ ngày 15-7).

Về phản ảnh toa ngồi cứng không có thùng rác, không có nước uống, ông Hoạch cho biết: hiện nay các toa trong đoàn tàu SE7/SE8 chạy trên tuyến đường sắt Thống Nhất đều được trang bị đầy đủ nước uống (tủ nước nóng lạnh hoặc nước đóng chai) miễn phí phục vụ hành khách và các thùng đựng rác được đặt ở vị trí hai đầu toa tàu.

Việc để hành khách không có nước uống và không nhắc nhở vị trí nơi bỏ rác trên toa là trách nhiệm của nhân viên phục vụ và tổ tàu. ĐSVN xin tiếp thu ý kiến đóng góp của ông Mỹ để kịp thời chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.

Về việc xin thêm vé, nối thêm toa mà bạn đọc cho là khó khăn, ông Hoạch giải thích là trong dịp hè 2015, để phục vụ hành khách, ĐSVN đã có kế hoạch chạy tàu và nối thêm toa trước nhiều ngày (từ 1 - 3 tháng). Việc nối toa trước một tuần chỉ xảy ra trong trường hợp đột xuất và không thường xuyên.

Ông Hoạch cũng cho biết ngành đường sắt đang áp dụng phương thức bán vé điện tử, việc quy định ghi chứng minh nhân dân trên vé đi tàu của hành khách và các thông tin cần thiết khác nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý và bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Đối với việc bán vé tập thể, theo quy định của Bộ GTVT khi bán vé, các doanh nghiệp đường sắt phải lập từng vé cá nhân cho từng thành viên trong đoàn theo mức giá tương ứng với loại chỗ.

Để đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện cho các đơn vị du lịch mua vé tập thể trước nhiều ngày, ĐSVN đã thực hiện việc ghi tên, mã số thuế của doanh nghiệp trên vé, trước 2 ngày tàu chạy các đơn vị mua vé tập thể sẽ gửi danh sách và chứng minh nhân dân của người đi tàu cho các trạm bán vé.

Còn về việc xét vé khi ra cổng, ông Hoạch cho biết hiện nay việc kiểm soát vé hành khách chỉ áp dụng một lần ngay tại cửa toa xe hành khách lên tàu. ĐSVN cũng đang có kế hoạch xây dựng cơ chế nâng mức phạt cao đối với các trường hợp người đi tàu không vé bị phát hiện trên tàu, kể cả với nhân viên đường sắt để người không vé lên tàu.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên