25/07/2015 12:24 GMT+7

Câu chuyện về lòng yêu thương

TTO
TTO

TT - “Thật cảm động. Trong khi cái ác của con người diễn ra ở nhiều nơi thì những hình ảnh này đến thật đúng lúc”.

Chú chó tội nghiệp đang được chữa chạy tại phòng khám thú ngày 23-7 - Ảnh: Diệu Nguyễn
Chú chó tội nghiệp đang được chữa chạy tại phòng khám thú ngày 23-7 - Ảnh: Diệu Nguyễn

 Đó là phản hồi của bạn đọc Đinh Xuân Hoàng gửi đến Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) sau bài viết “Gia đình của bé & cuộc giải cứu chú chó bị buộc mõm” (Tuổi Trẻ ngày 24-7).

Công bằng mà nói, việc làm của bạn Nguyễn Thanh Điền (23 tuổi, ở huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) và nhóm bạn trẻ “Gia đình của bé” khi tìm mọi cách giải cứu cho chú chó bị băng keo buộc mõm Lucky chưa phải là “chiến công” gì to tát lắm, bởi đó chỉ là cuộc giải cứu cho một chú chó nhỏ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội vừa bị chấn động bởi những vụ thảm sát làm đau lòng người thì hành động của nhóm bạn trẻ nói trên đã mang đến một thông điệp lớn hơn.

Đó là: đừng mất niềm tin vào cuộc sống bởi trên đời này vẫn còn rất nhiều người tốt, biết đau và sẵn sàng chia sẻ với cái đau của người khác, kể cả đó chỉ là một chú chó!

Bên cạnh việc ca ngợi hành động nhân văn của nhóm bạn trẻ, nhiều bạn đọc đã giận dữ lên tiếng về cách đối xử tàn ác với súc vật này.

Với tâm trạng phẫn nộ, bạn đọc Hoàng Dũng viết: “Xem mà rùng mình, nước mắt cứ ứa ra. Tại sao con người lại có thể làm vậy?”.  

Bạn đọc Đăng Quang Vinh cũng bày tỏ: "Nhìn thấy chú chó bị buộc mõm và tôi tưởng tượng rằng những con chó của tôi bị bắt trộm cũng bị hành hạ như thế này, thấy thương lũ chó và căm giận những kẻ "đao phủ" kia".

Còn bạn đọc Bùi Hùng viết: “Hình ảnh và bài viết về chú chó Lucky thật sự làm lay động hàng ngàn trái tim nhân hậu”.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Cường bổ sung: “Không biết mấy anh “đao phủ” có đọc bài viết và suy nghĩ để rồi có một chút nhát tay khi đập đầu những con vật trung thành này. Mình là con trai nhưng sao đọc tin về chú chó này là rưng rưng. Mong Lucky sẽ may mắn vượt qua như tên của mình”.

Cùng suy nghĩ nên tránh làm những điều phản cảm để không phải hối tiếc về sau, bạn đọc nick name Pham Van Binh mong mỏi: “Hi vọng qua câu chuyện giải cứu chó Lucky tràn đầy tình yêu thương sẽ khiến những ai đối xử tàn ác với súc vật suy nghĩ lại. Chó là con vật nuôi trung thành và đáng yêu nhất trong các con vật với con người từ hàng ngàn năm nay. Vô cùng cảm ơn nhóm thiện nguyện đã làm một việc nhân đạo và nhân văn không thể tuyệt vời hơn!”.

Nhiều bạn đọc khác bày tỏ đồng cảm bằng việc đã hỏi TTO xin địa chỉ của nhóm giải cứu để có thể chung sức chăm sóc cho chú chó tội nghiệp. 

Viết tiếp câu chuyện nhân văn về chú chó được đặt tên là Lucky, không chỉ trên báo chí mà ở các diễn đàn, mạng xã hội cũng tràn ngập các bình luận về đề tài này.

Trên FanPage Tuổi Trẻ (https://www.facebook.com/tuoitre.newspaper) nick name Bong Bong Mua tự sự: “Cảm động quá. Cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã cứu giúp cho các con có một mái ấm như "gia đình của bé"...”.

Tương tự, trên trang cá nhân của mình, một Facebooker khá nổi tiếng đã chia sẻ: “Trong khi cuộc sống của chính mình còn rất nhiều điều đáng phải quan tâm, nhưng người ta vẫn sôi sục lên vì một chú chó bị đối xử tàn tệ. Đó là một câu chuyện về lòng yêu thương”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên