18/07/2015 10:18 GMT+7

Để sân bay Tân Sơn Nhất đẹp hơn

TTO
TTO

TT - Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài “Lộn xộn cảnh đón taxi ở sân bay”, nhiều bạn đọc gửi ý kiến về Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) phản ảnh thêm về tình trạng bát nháo này.

Hành khách đón taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh minh họa: Thuận Thắng

Bạn đọc cũng hiến kế nhằm giúp bộ mặt cửa ngõ của quốc gia đẹp hơn trong mắt du khách.

Từ những gì mắt thấy tai nghe, bạn đọc Bùi Ngọc Bạch Phương chia sẻ: “Gia đình tôi thường đi du lịch bằng đường hàng không và chuyện tranh giành taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất là chuyện bức xúc nhất của gia đình tôi khi về đến sân bay này. Đáng lẽ thượng đế phải được phục vụ chu đáo, đằng này mọi người phải giành giật nhau, chen lấn xô đẩy... để được trả tiền đi taxi! Nếu giữ ý thức văn minh lịch sự thì chẳng biết phải chờ đến bao giờ vì người ra sau cứ tranh bắt taxi của người đi trước”.

Cùng cảnh ngộ như vậy, bạn đọc Nguyễn Thị Hải Yến viết: “Mình rất sợ đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. Hôm vợ chồng mình và con (bé con nhà mình mới 10 tháng) đi từ Vinh vào Sài Gòn, đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 22g, chồng đứng đúng nơi quy định (không chạy ra đường của taxi) và đón mãi không được. Con thì khóc mà mình phải bế con chạy ra đón xe. Lộn xộn kinh khủng!”.

Tương tự, bạn đọc có nickname Tanloc bổ sung: “Tôi từng bị cảnh chen lấn và giành giật taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tôi hiểu được cảm giác khó chịu đó như thế nào và tôi thấy thương cho khách người nước ngoài vì họ cứ xếp hàng mà không đón được taxi...”.

Không chỉ nạn tranh giành taxi, việc các bác tài “làm eo” cũng là thực tế đáng nói ở sân bay Tân Sơn Nhất. Từng là nạn nhân của việc “làm eo” này, bạn đọc Ngọc Long bức xúc: “Đón xe đã khó, lại càng khó hơn khi có những bác tài taxi “lơ” yêu cầu của khách đi các cự ly gần trên dưới 3km mặc dù đã có tính cước mở cửa”.

Sau khi liệt kê những điều tồn tại không thể chấp nhận được, nhiều bạn đọc góp ý nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh. Bạn đọc Bạch Phương đề nghị: “Thiết nghĩ ban quản lý sân bay cần phải thiết lập đội ngũ nhân viên điều hành quản lý để các hãng taxi đón khách một cách khoa học hơn. Đừng trông chờ vào ý thức của người dân bởi văn hóa xếp hàng của người Việt còn kém”.

Còn bạn đọc Lưu Vĩnh Đạt hiến kế: “Tôi nghĩ không có gì khó cả. Nhân viên trật tự chỉ cần nhắc nhở hành khách xếp hàng theo thứ tự để được đón taxi. Ai chen ngang không cho lên xe và nhắc nhở. Dần dần người dân sẽ có văn hóa xếp hàng”.

Đề nghị nên học tập những mặt làm được từ các nước láng giềng, bạn đọc nickname Thang viết: “Nếu ai từng đi Thái Lan, xuống sân bay Bangkok sẽ thấy cách họ sắp xếp điều hành taxi như thế nào. Công việc rất đơn giản không hiểu sao VN ta không làm được: hành khách muốn đi taxi thì xếp hàng lấy số thứ tự tại một máy tự động. Các xe taxi được đậu tại các ô số. Hành khách chỉ việc xem số của mình bao nhiêu thì tới ô số đã có taxi chờ sẵn rồi đi. Rất trật tự và khoa học. Làm như vậy cũng tránh được tình trạng một số tài xế cố tình từ chối không đi khi biết hành khách đi quãng đường ngắn. Tôi nghĩ VN nên áp dụng cách làm này. Đơn giản mà hiệu quả”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên