23/06/2015 08:05 GMT+7

Đền bù cho 110 hộ dân 
gần 835 triệu đồng

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Vụ “làm nứt nhà dân định đền 6.000 đồng”: tổng giá trị đền bù mới cho 110 hộ dân là gần 835 triệu đồng (cao hơn 210 triệu đồng so với lần công bố ngày 30-5.

Ông Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch UBND xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), vào hầm vận động người dân ngừng cản trở dự án - Ảnh: Trường Trung

Ngày 22-6, ông Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch UBND xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), cho biết sáng cùng ngày các đơn vị đã công bố mức giá đền bù mới và thực hiện chi trả cho 110 hộ dân ở thôn Chiêm Sơn (xã Duy Trinh) có nhà bị ảnh hưởng do quá trình đánh mìn làm hầm đường bộ dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo đó, tổng giá trị đền bù mới cho 110 hộ dân là gần 835 triệu đồng (cao hơn 210 triệu đồng so với lần công bố ngày 30-5, Tuổi Trẻ đã phản ánh), trong đó hộ thấp nhất là 2 triệu đồng, hộ cao nhất gần 19 triệu đồng.

Theo ông Chiến, sau lần công bố giá đền bù lần trước chỉ có 14/110 hộ đồng ý nhận tiền vì cho rằng đền bù chưa thỏa đáng nên huyện đã thành lập các tổ công tác có sự tham gia của xã, thôn trực tiếp kiểm tra, giám định lại. Qua đó, phát hiện thêm một số vết nứt mới phát sinh nên bổ sung vào khiến giá đền bù tăng lên.

“Qua đợt kiểm tra kỹ lưỡng của huyện vừa qua đa số người dân đều đồng tình với giá đền bù này. Xã sẽ phối hợp với các đơn vị tiến hành chi trả tiền, đồng thời sẽ theo dõi quá trình đánh mìn cho đến khi kết thúc” - ông Chiến nói.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên