21/06/2015 06:06 GMT+7

Thống nhất định mức và số lần sử dụng vật tư y tế

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Sau bài viết “Nguy cơ từ việc tái sử dụng vật tư y tế”, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành danh mục số lần và định mức sử dụng vật tư y tế tại cơ sở khám chữa bệnh.

Theo đó, có hai loại vật tư y tế là bóng nong vách liên nhĩ, bóng nong van trong điều trị tim mạch chỉ sử dụng một lần thay vì phải bốn lần theo quy định cũ; ba loại vật tư y tế khác là bộ sheat, máy cắt nối tự động vòng và bóng đo đường kính lỗ thông liên nhĩ cũng chỉ sử dụng một lần thay vì phải hai lần như trước đây. Đối với keo sinh học và hạt nhựa PVA (trước đây quy định sử dụng 1/2 lọ, 1/2 tuýp) cũng được định mức sử dụng cả lọ hoặc cả tuýp, nhưng Sở Y tế đề nghị lựa chọn tuýp nhỏ nhất và lọ có thể tích phù hợp.

Sở Y tế TP cũng đề nghị Bảo hiểm xã hội TP và các đơn vị khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trực thuộc thanh toán theo đúng quy định đã thống nhất để đảm bảo quyền lợi của người bệnh bảo hiểm y tế.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, do Sở Y tế TP và Bảo hiểm xã hội TP chưa thống nhất danh mục số lần và định mức sử dụng vật tư y tế nên vừa qua một số bệnh viện đã thu thêm tiền bệnh nhân bảo hiểm y tế, kể cả trẻ em dưới 6 tuổi (được khám chữa bệnh miễn phí theo quy định) nếu sử dụng vật tư y tế mới 100%.

Sau khi Sở Y tế ban hành danh mục số lần và định mức sử dụng vật tư y tế mới, các bệnh viện không còn thu thêm tiền của bệnh nhân.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên