27/05/2015 09:29 GMT+7

Vụ QL1 “tắc đường”: Phải bàn giao mặt bằng 
trước 30-5

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Ngày 25-5, ông Nguyễn Đình Chi, phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Thăng Bình (Quảng Nam), cho biết vẫn còn 29 hộ dân ở xã Bình Nguyên chưa đồng ý giao mặt bằng thi công quốc lộ mở rộng.

Chính quyền huyện Thăng Bình (Quảng Nam) dựng bảng giải thích Luật đất đai với người dân - Ảnh: Trường Trung

Ông Chi cho biết vừa qua huyện đã thực hiện đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của tỉnh về việc đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân ở đây nhưng người dân vẫn chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

“Theo tinh thần chung của tỉnh thì phải hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trước ngày 30-5 nên huyện sẽ tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm và rà soát lại toàn bộ thủ tục lần cuối để tiến hành cưỡng chế thi công đối với các hộ dân này” - ông Chi nói.

Liên quan đến việc này, thượng tá Trần Văn Xuân, trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết đang củng cố hồ sơ, xử lý hành vi đánh người của đối tượng Dương Ngọc Hồ (trú thôn Thanh Ly 1, xã Bình Nguyên).

Trước đó chiều 22-4, trong lúc các đơn vị tiến hành bảo vệ thi công đoạn quốc lộ 1 mở rộng đi qua xã Bình Nguyên thì bị một số người dân trong thôn ra cản trở.

Trong đó, đối tượng Dương Ngọc Hồ đã dùng gạch tấn công anh Nguyễn Trung Thành (Công ty bảo vệ Quốc Đô) và một chiến sĩ công an huyện Thăng Bình khiến cả hai bị thương phải nhập viện.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên