16/05/2015 09:28 GMT+7

Thời trang cần phù hợp với xã hội

TTO
TTO

TT - ​Ðó là ý kiến của phần lớn bạn đọc Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) xung quanh việc các thí sinh nam mặc trang phục nữ tại vòng sơ tuyển khu vực phía Nam cuộc thi Project Runway Vietnam 2015.

Cụ thể, sau khi TTO ghi nhận tại vòng thi này có một vài bạn nam hẳn hoi nhưng mặc đầm bó sát, khoe chân thon, giày cao gót và không quên... trang điểm thật đậm, không chỉ những tên tuổi tiếng tăm trong xã hội như nhà thiết kế Minh Hạnh, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn lên tiếng phê phán, mà ngay những bạn trẻ cũng bày tỏ quan điểm phản đối phong cách thời trang loạn giới tính như thế.

Bạn Diễm My (20 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi nổi cả da gà khi nhìn thấy những bạn nam tướng tá to con nhưng son môi, kẻ mắt, mặc váy đầm phụ nữ và mang giày cao gót xuất hiện trước đông người. Tôi thấy quá phản cảm”.

Cùng cách nhìn như vậy, bạn đọc Nguyễn Thanh Tùng viết: “Thời trang phải là trang phục hợp thời, có tác dụng làm đẹp, tiện ích, đem lại sự dễ chịu, ưa nhìn, tự tin cho bản thân người mặc và sự yêu thích, ngưỡng mộ của cộng đồng.

Vậy mà nhiều thiết kế không giống ai, quá xấu xí, phản cảm, lố bịch xuất hiện hơi nhiều trong một số chương trình gọi là thời trang. Họ lạm dụng nghĩa của từ thời trang rồi làm bậy. Thử hỏi ai dám mặc mấy cái gọi là thời trang đó ra đường?”.

Gay gắt hơn, bạn đọc Minh Ðịnh viết: “Cơ quan chức năng, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Bộ Thông tin - truyền thông... cần vào cuộc để thanh tra các chương trình “gây buồn nôn cho xã hội” như thế này.

Cùng với đó là các game show với tiếng cười dễ dãi, phản cảm cũng nên cấm lên sóng. Cần phải định hướng thẩm mỹ lành mạnh cho toàn xã hội”. Bạn đọc Nguyễn Văn Thắng cũng bày tỏ: “Làm ơn đừng đưa những hình ảnh này ra công chúng vì sẽ làm méo mó thẩm mỹ cũng như tư duy về giới tính”.

Cuối cùng, bạn gái Mỹ Duyên góp ý một cách nhẹ nhàng nhưng rất đáng để những người trong cuộc suy ngẫm khi viết: “Nghệ thuật làm ra mà cộng đồng không đồng tình thì cũng dẹp đi vì không được công nhận”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên