07/03/2015 09:27 GMT+7

​Buộc thôi việc nhân viên xe buýt thu tiền hành lý sai

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Tôi đi xe buýt tuyến số 14 (bến xe Miền Đông - bến xe Miền Tây, TP.HCM) vào ngày 27-2 có đeo balô nhỏ xíu nhưng nhân viên xe buýt đã thu tiền hành lý 10.000 đồng.

Cùng trên chuyến xe này, một hành khách mang túi xách cũng bị thu tiền hành lý đến 20.000 đồng. Khi chúng tôi thắc mắc vì sao thu tiền hành lý mà không có vé, nhân viên này mới xuống trạm điều hành ở bến xe Miền Đông lấy vé và chỉ đưa cho chúng tôi một vé thu trị giá 5.000 đồng.

Theo chúng tôi, việc thu phí như vậy là không đúng, cần phải chấn chỉnh.Bạn đọc tên Nhàn

* Ông Phùng Đăng Hải (tổng giám đốc Liên hiệp hợp tác xã vận tải TP.HCM - đơn vị quản lý tuyến xe buýt trên) trả lời:

-Theo quy định, hành khách mang hành lý chiếm diện tích một chỗ ngồi hoặc một chỗ đứng thì phải nộp tiền hành lý tương đương trị giá một vé đi xe buýt.

Trường hợp hành khách mang theo hành lý chiếm diện tích gấp hai hoặc ba lần chỗ đứng hay chỗ ngồi thì nhân viên xe buýt sẽ thu tiền hành lý tương đương hai hoặc ba vé.

Sau khi nhận được phản ảnh của anh Nhàn, đơn vị chúng tôi đã xin lỗi anh Nhàn và buộc thôi việc nhân viên bán vé trên chuyến xe buýt trên vì đã đưa vé thu hành lý không đủ với số tiền đã thu từ hành khách. Từ vụ việc trên, chúng tôi sẽ chấn chỉnh hoạt động của các nhân viên bán vé trên xe buýt.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên