29/01/2015 09:02 GMT+7

​Kỷ luật phó chủ tịch UBND xã dọa doanh nghiệp

V.TR.
V.TR.

TT - Chiều 28-1, UBND huyện Bến Lức (tỉnh Long An) đã làm việc với Ðảng ủy, UBND xã Nhựt Chánh để làm rõ việc UBND xã này gửi thư mời kèm theo lời hăm dọa doanh nghiệp mà báo Tuổi Trẻ ngày 27-1 đã phản ánh (bài “Vận động không được thì... dọa”).

Địa phương vận động doanh nghiệp góp tiền lắp đặt đèn chiếu sáng đường tỉnh 832 qua địa bàn xã Nhựt Chánh nhưng vận động không khéo khiến doanh nghiệp phản ứng - Ảnh: V.Tr.

Theo phó chủ tịch UBND huyện Bến Lức Trần Văn Tươi, tại cuộc họp này ông Nguyễn Trung Dũng (phó chủ tịch UBND xã Nhựt Chánh) đã thừa nhận sai khi gửi thư mời các doanh nghiệp lần thứ 4 để triển khai kế hoạch vận động đóng góp kinh phí lắp đặt đèn chiếu sáng đường tỉnh 832 có kèm theo câu: “Trường hợp doanh nghiệp không tham dự theo giấy mời, mọi vấn đề liên quan của doanh nghiệp với địa phương sau này sẽ không được giải quyết”.

Thư mời này được ông Dũng chỉ đạo công chức xã soạn thảo. Hậu quả là 13 doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Nhựt Chánh nhận được thư mời này đã nổi giận, quyết định không đi họp.

UBND huyện Bến Lức cũng đã chỉ đạo ông Nguyễn Trung Dũng viết bản kiểm điểm và tự đề xuất hình thức kỷ luật nộp cho Phòng Nội vụ vào ngày 30-1; yêu cầu Ðảng ủy xã Nhựt Chánh tiến hành kiểm điểm trước và biểu quyết hình thức kỷ luật ông Dũng, báo cáo Huyện ủy - UBND huyện.

“Việc làm thiếu suy nghĩ của ông Dũng đã gây tổn hại đến uy tín và hình ảnh của chính quyền tỉnh Long An, ảnh hưởng rất nhiều đến việc thu hút đầu tư nên phải xử lý kỷ luật.

Trước mắt ngày 29-1 đích thân bí thư và chủ tịch UBND xã Nhựt Chánh sẽ cầm thư xin lỗi của UBND huyện đến gặp lãnh đạo 13 doanh nghiệp đã nhận được giấy mời có lời hăm dọa hôm trước để xin lỗi” - ông Tươi cho biết.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên