20/01/2015 07:45 GMT+7

​Biển báo tải trọng “nhầm” vị trí?

T.Đ.HIỀN
T.Đ.HIỀN

TT - Trên quốc lộ 1 đoạn thuộc tỉnh Long An xuất hiện một biển báo giao thông rất vô lý khiến các tài xế xe tải khi đi qua đây đều “giật mình”.

Biển báo gây hiểu nhầm - Ảnh: T.Đ.H.

Nếu xe chạy theo hướng TP.HCM về miền Tây trên tuyến quốc lộ 1, sau khi vừa đi hết nội ô TP Tân An (tỉnh Long An), ngay phía trước Công ty nước khoáng LaVie sẽ dễ dàng nhìn thấy biển báo “Cấm ôtô tải 3,5 tấn” được lắp sát mép quốc lộ 1.

Theo quy chuẩn 41:2012/BGTVT, biển báo này có số hiệu 106b với nội dung cấm tất cả phương tiện ôtô tải có trọng lượng toàn bộ (bao gồm cả xe và hàng) trên 3,5 tấn đi qua. Căn cứ vào vị trí lắp đặt biển hiện tại thì phạm vi hiệu lực của biển sẽ được áp dụng cho tuyến quốc lộ 1 kể từ vị trí lắp đặt biển trở về sau.

Những người lái xe chúng tôi đều không hiểu vì sao biển báo này lại được lắp đặt tại đây, không lẽ tuyến quốc lộ 1 huyết mạch lại chỉ cho phép xe tải từ 3,5 tấn trở xuống lưu thông? Có người cho rằng chắc là có sự nhầm lẫn trong việc chọn vị trí lắp đặt biển báo này, lẽ ra phải dành cho tuyến đường nhỏ nằm song song với quốc lộ 1. Rất mong cơ quan quản lý giao thông xem xét và điều chỉnh lại biển báo cho phù hợp.

Ông Phùng Văn On (phó Ban an toàn giao thông tỉnh Long An):

Sẽ chỉnh sửa hợp lý

“Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An, biển báo này là dành cho đường bộ song hành phía trong, bên phải biển báo. Con đường này chỉ dành cho người đi bộ và xe hai bánh, cấm xe tải trọng trên 3,5 tấn. Tuy nhiên, vị trí lắp đặt có phần dễ gây hiểu nhầm cho những người đang lưu thông trên quốc lộ 1. Chúng tôi sẽ kiểm tra và đề nghị bộ phận có trách nhiệm đưa ra phương án chỉnh sửa cho hợp lý”.

SƠN LÂM ghi

T.Đ.HIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên