27/12/2014 08:25 GMT+7

​“Quà thông tin” làm mát lòng các bà nội trợ

TTO
TTO

TT - Làm thế nào để các bà nội trợ phân biệt nông sản VN với rau củ độc hại của Trung Quốc? Ðây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong thời điểm hiện nay.

Súp lơ Đà Lạt phần bông to, chia thành từng cụm nhỏ. Ảnh tư liệu

Chính vì vậy, sau khi Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đăng loạt bài: “Trưng bày so sánh rau Ðà Lạt và Trung Quốc”,

“Phân biệt nông sản Ðà Lạt với Trung Quốc qua ảnh” và “Củ quả nào của Trung Quốc?” đã thu hút rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Trong số hơn 260 ý kiến phản hồi, phần lớn đều hoan nghênh ý tưởng tổ chức gian hàng trưng bày này của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Ðào Ðà Lạt (Tuổi Trẻ đã phản ánh) cũng như việc giới thiệu kịp thời các loại rau, củ, quả bằng nhiều hình thức khác nhau trên TTO để bạn đọc so sánh.

Cụ thể ngày 23-12, sau khi TTO đưa thông tin ban đầu “Trưng bày so sánh rau Ðà Lạt và Trung Quốc”, bạn đọc nickname Người tiêu dùng Việt đề nghị Tuổi Trẻ hướng dẫn đầy đủ và thông tin hình ảnh cách phân biệt các loại nông sản Ðà Lạt với nông sản Trung Quốc để nhiều người dân dễ nhận biết.

Từ đề nghị của bạn đọc nói trên, một ngày sau TTO tiếp tục đưa loạt ảnh “Phân biệt nông sản Ðà Lạt với Trung Quốc qua ảnh” và tiêu điểm “Củ quả nào của Trung Quốc?” có sự phân tích cụ thể của các cơ quan chức năng.

Thông tin này ngay sau đó đã nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ của bạn đọc. Bạn đọc tên Khoa viết: “Cảm ơn về bài viết thật hay này! Tôi nghĩ báo Tuổi Trẻ nên tiếp tục hướng dẫn người dân cách phân biệt các loại rau củ và kể cả những sản phẩm khác nữa để người dân VN không bị nhầm lẫn giữa hàng Việt và hàng Trung Quốc”.

Một số bạn đọc cho rằng việc báo chí và cơ quan chức năng khuyến cáo là tốt, nhưng chưa đủ vì muốn diệt tận gốc những loại nông sản gây hại này, phải có sự hỗ trợ của các ngành chức năng.

Bạn đọc tên Ninh viết: “Ðề nghị cơ quan chức năng yêu cầu những cửa hàng bán rau cố định treo những hình ảnh và thông tin này để người dân để phân biệt. Hãy tìm mọi cách bảo vệ sức khỏe người VN”.

Bạn đọc nickname Tuanvt bổ sung: “Các ngành chức năng là nơi có đầy đủ chuyên môn, trang thiết bị dụng cụ, nhân lực và luật pháp để ngăn chặn tình trạng này. Cần thực hiện các quy định sẵn có của pháp luật để truy rõ nguồn gốc xuất xứ trước khi hàng hóa vào Ðà Lạt”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên