25/10/2014 08:09 GMT+7

​Giám sát chặt việc xả thải ở Khu công nghiệp Suối Dầu

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 24-10, Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết ông Trần Sơn Hải - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo vệ sinh môi trường tại Khu công nghiệp Suối Dầu.

Ông Hải yêu cầu Công ty CP KCN Suối Dầu từ nay đến ngày 31-12 phải khắc phục các tồn tại về môi trường trong KCN theo các kiến nghị, yêu cầu của cơ quan chức năng; rà soát, hoàn thiện toàn bộ hệ thống ống thoát nước thải, nước mưa của KCN; đầu tư hệ thống giám sát việc đấu nối, xả thải của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại KCN để theo dõi, quản lý việc xả thải.

Ông Trần Sơn Hải cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường từ nay đến ngày 30-11 phải phối hợp với các đơn vị có liên quan và UBND huyện Cam Lâm kiểm tra toàn bộ hệ thống đảm bảo vệ sinh môi trường của các doanh nghiệp trong KCN, nhất là hệ thống đường ống xả thải; xử lý nghiêm các trường hợp xả thải trái phép ra môi trường không qua hệ thống xử lý nước thải của KCN.

Sở có trách nhiệm kiểm tra, giám sát kết quả quan trắc môi trường định kỳ của KCN Suối Dầu, nhất là nước thải sau xử lý, nếu kết quả kiểm tra cho thấy không đạt quy chuẩn môi trường thì yêu cầu tăng cường các biện pháp kỹ thuật và tăng tần suất giám sát.

Như Tuổi Trẻ ngày 4-10 đã phản ánh, bức xúc vì cho rằng hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thoát nước thải sau xử lý của KCN Suối Dầu gây ô nhiễm môi trường, những ngày đầu tháng 10 hàng chục người dân nhiều lần tập trung phản ứng ở KCN này.

Đồng thời, người dân đã đào một đoạn ống cống thoát nước mưa của KCN và phát hiện có nước ô nhiễm.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên