07/04/2014 04:45 GMT+7

Thêm tuyến xe buýt tại những đoạn đường mới

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Liên quan đến bài viết “Luồng tuyến xe buýt tại TP.HCM: chỗ thừa, nơi thiếu” (Tuổi Trẻ ngày 13-3), ngày 5-4 đại diện Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản trả lời báo Tuổi Trẻ, trong đó đề cập việc bố trí thêm một số tuyến xe buýt trên những đoạn đường mới làm và đường mới được nâng cấp mở rộng, đồng thời giảm bớt những tuyến xe buýt trùng lặp trên một số đường.

Luồng tuyến xe buýt tại TP.HCM: Chỗ thừa, nơi thiếuTập huấn lại nghiệp vụ tiếp viên xe buýt“Dốc cầu tử thần”: Đã bù lún hạn chế độ dốc

Cụ thể, đường Bờ Bao Tân Thắng (Q.Tân Phú) hiện đã được nâng cấp, mở rộng để vào khu đô thị Celadon City. Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã xây dựng kế hoạch để điều chỉnh lộ trình của các tuyến xe buýt lưu thông qua đường này và kết nối vào bến xe Tân Bình khi bến xe này được đưa vào sử dụng. Dự kiến tuyến xe buýt số 16 (bến xe Chợ Lớn - Bình Trị Đông) sẽ đi qua tuyến đường này. Ngoài ra, sở cũng đang có kế hoạch điều chỉnh tuyến xe buýt 95 (bến xe miền Đông - Khu công nghiệp Tân Bình) chạy vào đường Phạm Văn Đồng.

Sở GTVT TP.HCM giải thích việc trùng lắp các tuyến xe buýt trên các trục đường và những tuyến đường không có tuyến xe buýt nào chạy qua như báo Tuổi Trẻ phản ánh chủ yếu là do yếu tố khách quan về điều kiện hạ tầng giao thông, phần lớn là do thiếu điểm đầu và điểm cuối tuyến. Sở GTVT TP.HCM đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng tập trung điều chỉnh các tuyến xe có cự ly tuyến dài hơn 20km và bố trí lại chủng loại phương tiện trên từng tuyến để phù hợp với nhu cầu đi lại thực tế và điều kiện giao thông hiện tại.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên