27/07/2012 07:09 GMT+7

Dân chất vấn dự án cầu đường Bình Tiên

(Một bạn đọc ở Q.8)
(Một bạn đọc ở Q.8)

TT - Theo bản vẽ về quy hoạch thì hai nhánh rẽ đường vào cầu Bình Tiên (Q.6 - Q.8, thuộc dự án cầu đường Bình Tiên) nằm khoảng giữa đường Cây Sung, P.14, Q.8 nên sẽ giải tỏa gần 400 hộ dân đang sinh sống ở đây.

Lẽ ra cần dời hai nhánh đường rẽ của cầu Bình Tiên về phía cuối đường Cây Sung, nghĩa là dời về đường Hoài Thanh thì số lượng nhà dân bị giải tỏa sẽ không nhiều như trên, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị, tạo vẻ mỹ quan cho khu vực quanh bờ kênh, rạch ở đây.

Phải chăng cán bộ dự án của UBND quận đã móc nối với chủ đầu tư để chọn phương án xây dựng hai nhánh rẽ cầu Bình Tiên ở giữa đường Cây Sung, giải tỏa gần 400 hộ dân nhằm có lợi hơn cho chủ đầu tư? Bởi vì đây là dự án đầu tư BT (đầu tư và chuyển giao), số lượng nhà bị giải tỏa nhiều thì chủ đầu tư bán được nhiều nhà tái định cư hơn).

Ông Nguyễn Văn Toàn (phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, TP.HCM) trả lời:

- Đường nhánh rẽ kết nối từ cầu Bình Tiên (Q.6-Q.8) xuống P.14, Q.8 nằm khoảng giữa đường Cây Sung, trùng với tim trục đường đã được UBND Q.8 quy hoạch. Theo đó, khoảng 150 hộ dân có nhà ở bị ảnh hưởng trong phạm vi lộ giới xây dựng hai nhánh đường rẽ ở cầu Bình Tiên, không phải giải tỏa thêm 400 hộ như bạn đọc ở Q.8 phản ảnh. Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên đã được các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan thống nhất về quy mô, quy hoạch vị trí hướng tuyến, trong đó bao gồm cả hai nhánh đường từ cầu Bình Tiên rẽ xuống P.14, Q.8. Đồng thời, dự án này đã được UBND TP.HCM phê duyệt vào ngày 19-12-2011.

Đại diện UBND Q.8 trả lời:

- UBND Q.8 được giao làm chủ đầu tư dự án bồi thường giải phóng mặt bằng trong dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên tại P.14, Q.8. Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã giao ranh đất, cắm mốc đất thực địa dựa trên quyết định phê duyệt dự án của UBND TP.HCM. Hiện UBND quận đang thống kê số hộ phải di dời (hơn 400 hộ dân), khác với con số do Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 dự kiến ban đầu là khoảng 160 hộ. Hiện dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên chưa có chủ đầu tư, UBND quận cũng chưa quyết định vị trí tái định cư cho người dân nên khó có thể nói cán bộ móc nối với nhà đầu tư để tăng số lượng hộ dân bị giải tỏa nhằm hưởng lợi.

(Một bạn đọc ở Q.8)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên