22/04/2012 05:05 GMT+7

Tài xế xe cấp cứu lo đón con trước, chuyển bệnh sau

TRẦN THỊ PHẤN (TP.HCM)
TRẦN THỊ PHẤN (TP.HCM)

TT - Mẹ tôi là Nguyễn Thị Săng (79 tuổi) nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi, TP.HCM lúc 17g30 ngày 17-3-2012. Bác sĩ chẩn đoán mẹ tôi bị nhồi máu não và cho chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 11g30 ngày 18-3.

Khi mẹ tôi lên xe cấp cứu của bệnh viện, tài xế không chở ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy mà chạy ngược về hướng Trảng Bàng (Tây Ninh) để đón con đi học về. Mặc cho gia đình tôi phản đối, năn nỉ khi thấy xe cấp cứu chạy ngược về hướng Tây Ninh, tài xế vẫn cứ lạnh lùng cho xe chạy đi đón con. Khi đón con xong, tài xế cho xe chạy rất nhanh và đạp thắng liên tục khiến mẹ tôi càng mệt hơn.

Đến ngày 19-4 thì mẹ tôi mất. Gia đình tôi rất bức xúc trước thái độ xem thường mạng sống người bệnh của tài xế này. Đề nghị bệnh viện kiểm điểm tài xế và rút kinh nghiệm trong việc chuyển bệnh cấp cứu cho những bệnh nhân khác.

Bác sĩ Nguyễn Minh Thành (giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi) trả lời:

- Bệnh viện đã kiểm tra sự việc và nhận thấy gia đình bệnh nhân phản ảnh chính xác. Tài xế chạy xe cấp cứu chở bệnh nhân Nguyễn Thị Săng chuyển viện ngày 18-3 là Lê Văn Lớn.

Hôm đó không phải ca trực của tài xế Lớn nhưng do tài xế được phân công trực bận việc đột xuất nên đã nhờ tài xế Lớn chạy giùm. Vì vậy, khi con gái tan học gọi điện thoại kêu đón thì tài xế Lớn đã chạy ngược lên hướng Trảng Bàng, Tây Ninh khoảng 1km để đón con rồi mới vòng ngược lại đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Trường hợp này gia đình bức xúc là đúng.

Bệnh viện đã yêu cầu tài xế Lớn viết tường trình và tài xế đã nhìn nhận làm việc sai quy trình. Bệnh viện thành thật xin lỗi gia đình bệnh nhân và sẽ kiểm điểm, xử lý tài xế theo quy định.

TRẦN THỊ PHẤN (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên