04/02/2012 05:01 GMT+7

Sẽ hóa trang, ghi hình vi phạm giao thông

V.HÙNG - TR.GIANG
V.HÙNG - TR.GIANG

TT - Chỉ trong mười ngày (từ mồng 2 tết đến 11 tháng giêng), trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông làm 15 người chết, 22 người bị thương, tăng về số vụ và số người chết so với tết năm ngoái. Vì sao?

nMNYpH0e.jpgPhóng to

Vụ tai nạn ôtô tông tàu lửa ngày 1-2 làm bốn người chết, ba người bị thương - Ảnh: V.Minh

* Ông Đặng Văn Minh(giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, phó ban chỉ đạo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Quảng Ngãi) :

Hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A. Chúng tôi đã tăng cường làm quyết liệt, nhưng đúng là Quảng Ngãi quá “xui rủi”. Vụ thứ nhất trên quốc lộ 1A (ba xe khách tông nhau làm ba người chết, sáu người bị thương) và vụ tai nạn giữa ôtô và tàu lửa (làm bốn người chết, ba người bị thương) do cả hai xe ngoại tỉnh gây tai nạn trên địa bàn. Các vụ tai nạn giao thông vừa rồi cho thấy nguyên nhân phần lớn là do ý thức người điều khiển phương tiện, tài xế lái xe ẩu.

Từ trước tết, các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT đã được tỉnh triển khai, nhưng qua hai vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra UBND tỉnh đã có công văn tăng cường, đôn đốc cảnh sát giao thông (CSGT) huy động toàn bộ lực lượng (cảnh sát trật tự, cơ động) mở rộng địa bàn tuần tra, tăng thời gian tuần tra. Đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục ý thức, trách nhiệm... cho đội ngũ lái xe, nhất là lái xe khách đường dài.

* Đại tá Hồ Quang Trung (trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Ngãi):

Tai nạn giao thông tăng chủ yếu từ ý thức của người tham gia giao thông bởi phần lớn xảy ra nơi có đường giao thông tốt. Cụ thể như hai vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt làm bảy người chết là do tài xế phóng nhanh vượt ẩu. Còn tai nạn xe máy là do người điều khiển không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống bia rượu, lạng lách, phóng nhanh...

Lực lượng CSGT đã tăng cường trực 24/24 giờ tuần tra, kiểm soát các tuyến đường nhưng vẫn xử lý không xuể. Kiểm tra tuyến này thì đối tượng “lách” đi tuyến khác hoặc khi thấy lực lượng CSGT thì các ôtô chấp hành nghiêm chỉnh, qua chốt rồi mặc sức phóng nhanh. Trước tình hình này, lực lượng CSGT tiếp tục ra quân đợt 2 để kiểm soát giao thông.

Các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn sắp tới là tiếp tục tổ chức tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân. Hai là tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả tuyến đường, hóa trang ghi hình các đối tượng vi phạm. Ba là xử lý nghiêm các lỗi vi phạm để có sức răn đe. Bốn, cùng với ngành giao thông kiểm tra các điểm “đen” về tai nạn giao thông trên các tuyến đường để khắc phục các hạn chế, tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông thuận lợi hơn.

V.HÙNG - TR.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên