28/01/2012 04:12 GMT+7

Giữ xe quá giá trong đêm bế mạc đường hoa Nguyễn Huệ

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Đêm 26-1 (mồng 4 Tết Nhâm Thìn) đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) bế mạc, hàng ngàn người tập trung tại đây chiêm ngưỡng đường hoa đêm cuối. Nhu cầu gửi xe gắn máy của người dân quanh khu vực này tăng cao. Chính vì vậy nhiều bãi giữ xe đã hét giá “trên trời” khi lấy 20.000-30.000 đồng/xe.

Nô nức du xuân trên đường hoa Nguyễn HuệHàng vạn người nô nức đi đường hoa - đường sách

Theo phản ảnh của bạn đọc, bãi giữ xe trên đường Tôn Đức Thắng (P.Bến Nghé, Q.1) giữ xe với giá 30.000 đồng/xe. Những ngày trước đó, bãi này chỉ thu 3.000-5.000 đồng/xe nhưng đêm 26-1 tăng lên gần chục lần khiến nhiều người dân bức xúc.

“Nhiều người lên tiếng cự lại nhưng không ăn thua, vì nếu không trả tiền thì họ không cho lấy xe ra nên đành chấp nhận” - anh Khê cho biết. Nhiều bạn đọc phản ảnh bãi giữ xe nói trên “chặt chém” trong đêm bế mạc đường hoa Nguyễn Huệ.

Một bãi giữ xe góc đường Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng (Q.1) thu giá 20.000 đồng/xe. Bãi giữ xe này là một công trình chuẩn bị xây dựng, hai bên được rào bằng tôn để giữ xe tạm thời trong những ngày tết.

Chiều 27-1, ông Phạm Hoài Quang - phó chủ tịch UBND P.Bến Nghé, Q.1 - cho biết trước những ngày tết, quận và phường đã thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra và xử phạt những điểm giữ xe sai quy định trên địa bàn. Tuy nhiên, do lực lượng quá mỏng và khó bắt quả tang các điểm giữ xe thu giá cao nên tình trạng trên vẫn xảy ra tại một số điểm giữ xe.

“Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý theo quy định những bãi giữ xe sai quy định mà người dân đã phản ảnh” - ông Quang nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên