03/10/2011 21:39 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 4-10?

TTO
TTO

TTO - Ngày thứ ba với nhiều diễn tiến thời sự sau những loạt bài mà PV-CTV Tuổi Trẻ đang dày công đeo bám và nhiều tin bài hấp dẫn khác.

* Ngay sau khi Tuổi Trẻ đăng bài “Kiểm lâm làm luật”, sáng 3-10 lãnh đạo Tổng cục Kiểm lâm đã họp và chỉ đạo Cục Kiểm lâm có ngay các biện pháp để “xử lý hiện tượng tiêu cực của kiểm lâm qua phản ánh của báo Tuổi Trẻ”. Cục Kiểm lâm yêu cầu làm rõ sai phạm (trang 5)

* Đã hết cái thời học thêm là tự nguyện. Từ chỗ đáp ứng nhu cầu chính đáng, việc dạy thêm, học thêm đa ng ngày càng tràn lan và biến tướng lạ lùng... Lịch học thêm dày đặc đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của ngành giáo dục. Oằn vai đi học -Kỳ 2: “Phổ cập” học thêm (trang 8)

* Sau loạt bài phòng khám có “bác sĩ” Trung Quốc, Tuổi Trẻ tiếp tục nhận được bức xúc của bạn đọc xoay quanh việc khám chữa bệnh ở những nơi này, trong đó có câu chuyện phòng khám đa khoa Trung Nam thu gần 170 triệu đồng của bệnh nhân nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Phòng khám đa khoa Trung Nam: Kiểm tra lần nào, sai phạm lần đó (trang 9)

* Hàn Quốc chưa ngưng tuyển lao động Việt Nam. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, khẳng định: “Nếu nói Hàn Quốc tạm ngưng tuyển lao động Việt Nam là không chính xác, trong mấy tuần qua nhiều lao động vẫn sang Hàn Quốc làm việc bình thường. Hiện những lao động khác đã và đang hoàn tất thủ tục để tiếp tục sang nước này khi được chủ sử dụng Hàn Quốc chọn”. (trang 10-11)

* Không chỉ đem về cho người giành giải 1,5 triệu USD, các nghiên cứu cho thấy giải thưởng Nobel danh giá còn đem lại nguồn lợi khổng lồ cho các công ty, tổ chức mà họ cộng tác và thậm chí giúp họ sống thọ thêm 2 năm. Giải Nobel trị giá bao nhiêu? (trang 15)

* Hàng ngàn tỉ đồng vốn ngân sách đã được đầu tư vào các khu kinh tế cửa khẩu (KKTCK) những năm qua với quy mô lên đến hàng trăm ngàn hecta. Thế nhưng, phần lớn KKTCK đều trong tình trạng đìu hiu, trung tâm thương mại, nhà xưởng xây xong đắp chiếu... Tiền tỉ phơi nắng (trang 16)

* Nguồn tin từ ngân hàng (NH) cho biết NH Nhà nước cùng một nhóm các NH thương mại và Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã đưa ra thuốc trị bệnh giá vàng cao bất thường. Giải pháp này theo phương châm “lấy nó nuôi nó”, tạo ra quỹ vàng quay vòng can thiệp thị trường. Bốc thuốc cắt chênh lệch giá vàng (trang 17)

Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên