17/05/2011 06:11 GMT+7

Chế độ lương của nhân viên Saigon Co.op như nhau

MỘT BẠN ĐỌC
MỘT BẠN ĐỌC

TT - Tôi là nhân viên của siêu thị Co.op Mart Suối Tiên (Q.9, TP.HCM). Khi ký hợp đồng lao động, tôi thấy đơn vị ghi hai mức lương. Theo đó, mức lương thứ nhất để làm căn cứ đóng các khoản bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Mức lương thứ hai là lương chức danh, thực trả chỉ bằng 70% mức lương thứ nhất. Trong khi đó, các bạn tôi làm tại các siêu thị khác trong hệ thống Saigon Co.op được nhận lương cao hơn mức lương thứ nhất nói trên.

Gần đây Nhà nước cho tăng lương, nhưng tiền lương thực nhận của tôi không hề tăng. Mọi năm nhân viên đều được tiền thưởng vào các ngày lễ tết như giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4, 1-5..., nhưng không hiểu sao năm nay chúng tôi bị cắt hết khoản tiền thưởng này.

- Bà Lương Thị Liễu (giám đốc tổ chức nhân sự Saigon Co.op) trả lời:

- Chế độ tiền lương và chính sách của mọi nhân viên làm trong hệ thống Saigon Co.op đều như nhau. Trong hợp đồng, chúng tôi có ghi mức lương thứ nhất để lấy đó làm cơ sở đóng các khoản tiền bảo hiểm cho nhân viên. Do đặc thù là ngành dịch vụ nên mức lương thứ hai mới là mức lương nhân viên thực nhận. Tùy theo tình hình kinh doanh mà nhân viên có thể làm thêm ngày nghỉ, ngày lễ, tăng ca sẽ được tính thêm theo quy định. Còn đối với nhân viên trong thời gian tập sự, chúng tôi trả lương bằng 70% mức lương thứ nhất.

Ông Lê Trung Nhã (giám đốc siêu thị Co.op Mart Suối Tiên) cho biết: “Năm nay vẫn có chế độ tiền thưởng các ngày lễ tết cho nhân viên. Khoản tiền này được cộng lại và chia đều vào tiền lương từng tháng. Mức độ tiền thưởng giữa các siêu thị trong hệ thống Saigon Co.op có thể chênh lệch, chứ tiền lương của nhân viên thì như nhau”.

MỘT BẠN ĐỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên