11/03/2011 06:01 GMT+7

Vì sao phải thay đồng hồ điện?

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TT - Nhà tôi sử dụng đồng hồ điện ba pha. Vừa qua nhân viên Điện lực Gia Định (TP.HCM) đến yêu cầu thay đồng hồ và cho rằng theo quy định hai năm phải thay một lần. Tôi thấy đồng hồ điện vẫn hoạt động bình thường nên không hiểu tại sao phải thay như vậy?

Ngoài ra, tôi thường đi làm vắng nhà, chỉ có người giúp việc ở nhà, nên không yên tâm khi có người lạ vào nhà thay đồng hồ điện. Xin hỏi khi đến thay đồng hồ điện, nhân viên ngành điện có trình giấy tờ gì ra để chứng minh họ là nhân viên ngành điện không?

Ông Nguyễn Anh Vũ (trưởng ban quan hệ cộng đồng Tổng công ty Điện lực TP.HCM) trả lời:

- Hiện nay, việc thay bảo trì các thiết bị đo đếm (điện kế) được thực hiện theo quy định tại điều 15 pháp lệnh về đo lường và quyết định số 25/2007 của Bộ Khoa học - công nghệ. Theo đó, thời hạn kiểm định là năm năm đối với điện kế một pha và hai năm đối với điện kế ba pha. Hằng năm các công ty điện lực thống kê, lập danh sách các thiết bị đo đếm hết hạn kiểm định và lên kế hoạch thực hiện thay bảo trì các thiết bị.

Các điện kế sau khi thay bảo trì sẽ được chuyển về Công ty Thí nghiệm điện lực TP để kiểm tra và kiểm định lại. Khi thực hiện thay điện kế, nhân viên điện lực phải có lệnh công tác do lãnh đạo đơn vị ký giao nhiệm vụ và lập biên bản treo tháo có sự chứng kiến và ký xác nhận của khách hàng khi hoàn tất công tác. Trường hợp khách hàng vắng nhà hoặc chỉ có người làm ở nhà, nhân viên điện lực sẽ để lại giấy thông báo, trong đó có số điện thoại của toán công tác và thời gian dự kiến thực hiện thay bảo trì điện kế để khách hàng thuận tiện liên lạc. Việc thay bảo trì chỉ được thực hiện khi có mặt của khách hàng.

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên