15/11/2010 02:37 GMT+7

Thu phí đậu xe ở sân bay thế nào?

PHAN VĂN LONG(Long Thành, Đồng Nai)
PHAN VĂN LONG(Long Thành, Đồng Nai)

TT - Chiều 9-10, tôi đậu xe Camry năm chỗ (52X-1...) tại bãi đậu xe nhà ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) rồi đi Hà Nội. Sáng 14-10, tôi về TP.HCM và lấy xe thì bị tính phí đỗ xe đến 1.140.000 đồng. Khi đưa xe vào bãi tôi đã thông báo cho người bấm thẻ rằng tôi sẽ để xe ở đây để đi Hà Nội trong vài ngày nhưng không được hướng dẫn gì cả. Nay bắt tôi phải trả phí như vậy là đúng hay sai?

Ông Phan Lê Hoan (giám đốc Trung tâm khai thác ga sân bay Tân Sơn Nhất) trả lời:

- Bãi đậu xe quốc tế và quốc nội ở sân bay Tân Sơn Nhất được trang bị hệ thống máy móc tối tân để thu phí đỗ xe, trong đó bãi xe ở khu sân bay nội địa được thu phí đậu xe từ tháng 9-2010. Trước khi đưa xe vào bãi đậu, hành khách, người lái xe đã được thông báo về việc thu phí này (bảng thông báo, thẻ xe...).

Khi người lái xe bắt đầu đưa xe vào bãi đậu, hệ thống máy tính ở đây sẽ tính tiền theo quy định từng block (mỗi block khoảng 60 phút). Ôtô 4-8 chỗ: 10.000 đồng/giờ/xe (mỗi 30 phút tiếp theo là 5.000 đồng), xe 9-16 chỗ: 15.000 đồng/giờ/xe (mỗi 30 phút tiếp theo là 7.000 đồng), và xe trên 16 chỗ 20.000 đồng/giờ/xe (mỗi 30 phút tiếp theo là 10.000 đồng). Ngay cả các loại ôtô chạy ra vào cũng được thu phí trên mỗi lần ra vào với giá dao động 5.000-7.000 đồng/xe tùy loại.

Bãi đậu xe này phục vụ việc đưa đón hành khách đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất chứ không phục vụ cho việc giữ ôtô như bãi giữ ôtô công cộng. Đã có một số người phải trả tiền đậu xe đến vài trăm ngàn đồng vì đậu xe quá lâu ở đây. Trường hợp của ông Long có thể làm đơn để trung tâm xem xét, giảm phí đậu xe cho ông.

Tạm ngưng hoạt động trạm xăng dầu trong khu dân cư

Thông qua báo Tuổi Trẻ, 49 hộ dân tại thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát (Bình Dương) kiến nghị ngừng hoạt động một trạm xăng dầu trong khu dân cư. Trả lời kiến nghị này, UBND huyện Bến Cát cho biết qua đối chiếu quy định tại quyết định 46/2004 của UBND tỉnh Bình Dương về phương án quy hoạch mạng lưới xăng dầu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2004-2010 thì địa điểm kinh doanh xăng dầu nói trên không còn phù hợp. Ngày 12-10-2010, UBND huyện đã ban hành công văn về việc tạm ngưng hoạt động trạm xăng dầu trên, đồng thời hướng dẫn chủ trạm xăng lựa chọn địa điểm khác phù hợp quy hoạch để tiếp tục kinh doanh.

Đã thu giữ vật dụng để kinh doanh trong hẻm

Bà con trong hẻm 37/7 Đinh Công Tráng, P.Tân Định, Q.1 (TP.HCM) phản ảnh một số hộ kinh doanh gây mất an ninh trật tự tại hẻm. UBND P.Tân Định cho biết ngày 4-11 đã phối hợp cùng cảnh sát khu vực, ban điều hành khu phố tháo dỡ toàn bộ mái che và thu giữ vật dụng để kinh doanh trong hẻm nói trên. Ngoài ra, phường còn yêu cầu các hộ bên trong hẻm di dời toàn bộ vật dụng còn lại, nếu quá thời gian quy định mà không chấp hành, phường sẽ tịch thu tạm giữ toàn bộ vật dụng theo quy định.

PHAN VĂN LONG(Long Thành, Đồng Nai)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên